SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
6
8
5
9
Bản tin quận 23 Tháng Ba 2020 8:40:00 SA

Quận đoàn 5 ra mắt sản phẩm “Buồng khử khuẩn di động”

 

Đứng trước bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, lây lan nhanh trong cộng đồng và gây nhiều hệ lụy tiêu cực trên thế giới cũng như Việt Nam; phát huy tinh thần xung kích tình nguyện và sáng tạo của tổ chức Đoàn trong việc chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Cơ quan chuyên trách Quận Đoàn 5 đã cho ra mắt và đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn toàn thân di động. Sản phẩm “buồng khử khuẩn toàn thân di động” nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch bệnh COVID – 19 trong cộng đồng. Sản phẩm là Công trình thanh niên, đươc hoàn thành sau 3 ngày từ khi lên ý tưởng, thiết kế mẫu và thành phẩm ra mắt. Cán bộ, công chức, người lao động cơ quan, các cá nhân đến liên hệ công tác đều phải tiến hành thực hiện khâu khử khuẩn toàn thân và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào trụ sở đơn vị.

 

Buồng khử khuẩn được thiết kế cho phép khử khuẩn nhanh trong vòng 30 giây, sẽ không làm mất quá nhiều thời gian khi đi qua máy khử khuẩn mà vẫn đảm bảo đủ được an toàn, phục vụ quy mô lớn. Với những ưu điểm như khử khuẩn nhanh chóng, toàn thân; Số lượng người được khử khuẩn lớn; Dễ dàng tháo lắp, vận chuyển; Sử dụng tự động, dễ dàng. Buồng khử khuẩn thích hợp đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao: khu vực cách ly nghi có người nhiễm bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, trường học, các cơ quan doanh nghiệp có đông công nhân viên. Với thiết kế gồm cảm biến cảm biến phát hiện người và tự động phun; có đèn tính hiệu, hệ thống phun không gây ướt và giúp khử khuẩn toàn bộ cơ thể; dung dịch khử khuẩn anolyte đã được pha chế và kiểm định yếu tố an toàn khi sử dụng

Buồng khử khuẩn sử dụng dung dịch sát khuẩn Anolyte tiêu diệt được những biến thể của Coronavirus và các xét nghiệm trên Covid-19. Trước đó nước Anolyte đã được biết đến với một số công dụng đã được nghiên cứu như có khả năng kháng khuẩn cao, sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong việc sát trùng chống lại các loại vi khuẩn (E.coli, khuẩn Coliform, và một số các loại khuẩn khác,…); có khả năng nhanh chóng và hiệu quả để tiêu diệt vi rút, diệt nấm mốc, khử độc sinh học, diệt khuẩn sàn nhà, phòng học, rửa tay, sát trùng các dụng cụ trong y tế, dùng để rửa các loại rau quả và làm sạch thực phẩm. Nước Anolyte cũng dùng để khử khuẩn các bề mặt nhiễm bẩn hoặc dùng trong xử lý rác, khu vực phòng y tế, buồng bệnh, máy móc. Nước Anolyte cũng có thể dùng ngoài da để sát khuẩn như các chất sát khuẩn khác như oxy già… Sản phẩm nước Anolyte do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ sản xuất đã được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của trung tâm Phân tích thí Nghiệm TP.HCM.

Bên cạnh đó, đồng loạt 51 cơ sở Đoàn trực thuộc cũng không ngừng tăng cường các biện pháp nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thông qua các phần việc cụ thể: điều chế, phát dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiểu thương tại các khu vực chợ; tuyên truyền bằng xe đạp loa, pano, áp phích, thiết kế các sản phẩm infographic, tờ bước, poster; may khẩu trang vải phát miễn phí cho người dân và cung cấp cho đội ngũ nhân viên tại Bệnh viện Quận 5; trang bị các khu vực phòng bệnh, rửa tay sát khuẩn tại các đơn vị; thực hiện các clip tuyên truyền với điệu nhảy “Ghen Covi”; nhắn tin ủng hộ quỹ phòng, chống dịch quốc gia,…

Với tình hình toàn quân, toàn dân “chống dịch như chống giặc” và không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh, Ban Thường vụ Quận Đoàn phát động trong toàn Đoàn Quận 5 với tiêu chí “Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm thiết thực, một tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.


Số lượt người xem: 616    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm