SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
4
6
1
Bản tin quận 30 Tháng Ba 2020 8:15:00 SA

Tuổi trẻ Quận 5 tình nguyện, sáng tạo trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2020)

 

Trong Thư gửi Thanh niên và nhi đồng năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề cập: “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Câu nói trên là lời hiệu triệu đoàn viên thanh niên trong cả nước không ngừng nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước trong từng thời kỳ cách mạng.

 

Trong không khí sôi nổi của những ngày Tháng Ba với màu áo Thanh niên, đoàn viên thanh niên cả nước không ngừng ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; phát động thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Trước thềm của những sự kiện trọng đại, Ngày Lễ lớn của cả dân tộc, mỗi đoàn viên, thanh niên Quận 5 xem đây là dịp quan trọng để ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ Quận 5 thể hiện trách nhiệm và vai trò của thế hệ kế thừa phát huy truyền thống, xung kích tình nguyện trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và đất nước.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Quận 5 xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”, trong đợt hoạt động cao điểm tháng Thanh niên đã trở thành môi trường sáng tạo, chủ động để các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động đảm bảo hài hòa giữa phát huy và chăm lo cho thanh niên. Đó là tăng cường công tác giáo dục truyền thống thông qua việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan sinh động, hành trình về nguồn, sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chủ điểm,…Tập trung các hoạt động thể hiện vai trò Đoàn tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn Quận như: Thực hiện công trình xây dựng 15 “Tuyến hẻm An toàn – sạch đẹp – văn minh – nghĩa tình”; tổ chức Hành trình kết nối yêu thương trao 30 suất học bổng Trần Bội Cơ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận; ra quân 04 ngày “Thứ bảy tình nguyện”, 48 hoạt động “Chủ nhật xanh” bảo vệ môi trường và tạo mảng xanh; các chương trình chăm lo cho 167 hộ gia đình người dân, thanh thiếu nhi  có hoàn cảnh khó khăn, duy trì hiệu quả các hoạt động văn hóa,  thể dục thể thao; tổ chức các hoạt động trao vốn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, tăng cường ý thức đoàn viên, mở rộng mặt trận tập hợp thanh niên trên địa bàn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành với việc ra mắt các Chi đoàn - Chi Hội ngoài Nhà nước.

Bên cạnh đó, với nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, tuổi trẻ Quận 5 đã không ngừng phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo chung tay cùng cả nước bằng những công trình và phần việc cụ thể: thiết kế các sản phẩm, phát các sản phẩm và tuyên truyền tận các hộ dân, điều chế và phát dung dịch sát khuẩn miễn phí, phát động may và phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí cho người dân, thiết kế và ra mắt buồng khử khuẩn toàn thân,… Công trình buồng khử khuẩn toàn thân di động nhận được sự hưởng ứng của chính quyền và người dân trên toàn Quận. Công trình đã tạo động lực cho các cơ sở Đoàn chủ động nghiên cứu, phát huy ngay tại đơn vị, địa phương góp phần tham gia phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Những phần việc cụ thể, thiết thực chính là món quà ý nghĩa nhất mà đoàn viên, thanh niên Quận 5 báo công với Đảng, với nhân dân và dâng lên Bác Hồ muôn vàn kính yêu nhân ngày Kỷ niệm của tổ chức Đoàn. Ban Thường vụ Quận Đoàn mong rằng cùng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, với truyền thống cách mạng của tổ chức Đoàn Quận 5 và khí thế của Tháng Thanh niên, của ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên Quận 5 sẽ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sự chủ động, sáng tạo để nhanh chóng có nhiều mô hình, cách làm mới hiệu quả góp phần thực hiện thành công chủ đề năm 2020 “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” hướng đến mục tiêu xây dựng Quận 5 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; cùng toàn dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thành công.    

 


Số lượt người xem: 771    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm