SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
1
9
0
3
Bản tin quận 30 Tháng Ba 2020 9:10:00 SA

Phường 1 tăng cường nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid – 19

 

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng đắn về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra ; khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp các ngành trong công tác phòng dịch, chống dịch; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân để chủ động tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Đảng ủy Phường 1 đã ban hành Kế hoạch số 128-KH/ĐU về thực hiện tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra, qua đó đã chỉ đạo cho UBND, đoàn thể Phường 1 tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19 gây ra.

Theo đó, Ủy ban nhân dân Phường 1 đã phát 50 cẩm nang tuyên truyền cho lực lượng tuyên truyền viên tại các khu phố, 19.000 tờ bướm, poster, cẩm nang tuyên truyền (tiếng Việt, Anh, Hoa), cho các hộ gia đình, hộ kinh doanh buôn bán, đơn vị kinh doanh lữ hành, các trường học, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường, đặc biệt là tập trung tại một số chung cư như: chung cư Ngọc Khánh, 109 Nguyễn Biểu, 44 Nguyễn Biểu, 03 Nguyễn Biểu, Chợ Quán, Phúc Thịnh… với các nội dung: “Những khuyến cáo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV”, “Hỏi đáp về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV”, “Những thời điểm rửa sạch đôi tay”, “Sử dụng khẩu trang đúng cách”… Tuyên truyền hướng dẫn cho bệnh nhân Tâm thần và người nhà cách rửa tay, đeo khẩu trang để phòng chống bệnh.

Và MTTQ và các đoàn thể Phường cũng tham gia nhiệt tình như: Đoàn thành niên: Tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại cơ quan, đơn vị thường xuyên tiếp xúc với người dân đến liên hệ công tác như: Ủy ban nhân dân phường, Công an, Phường đội, Trạm Y tế, Hội trường 317 Cao Đạt và một số chung cư trên địa bàn. Các trường học trên địa bàn cũng thường xuyên tổng dọn vệ sinh trường lớp, xịt khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B 0.1%. Tổ chức ngày hội tuyên truyền “Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đúng cách”. Với các nội dung như:Tuyên truyền tuyên truyền đến nhân dân trong việc phòng chống dịnh bệnh nCoV đúng cách. Phát 450 phiếu bướm tuyên truyền đến từng hộ dân đang cư ngụ tại chung cư 109 Nguyễn Biểu Phát 300 chai nước rửa tay khô kháng chuẩn miễn phí cho người dân tham dự. Hội LHPN Phường đã vận động hội viên may và trao tặng hơn 500 khẩu trang vải cho các hội viên, người dân trên địa bàn phường. Ngoài ra, Mặt trận Tổ Quốc phối hợp với Hội LHPN, Cựu chiến Binh, Hộ chữ thập đỏ Phường 1 Phát 120 chai gel rửa tay khô và 4500 phiếu bướm tuyên truyền phòng chống Covid - 19 đúng cách cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.


Số lượt người xem: 726    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm