SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
7
0
0
Bản tin quận 11 Tháng Giêng 2021 7:50:00 SA

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 Tổng kết hoạt động Tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc năm 2020

 

Sáng ngày 08/01/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 đã tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ 15 phường, Tổ công tác Phụ nữ dân tộc quận và 15 phường.

 

Trong năm 2020, các cấp Hội đã chủ động bám vào chương trình trọng tâm của các phong trào hoạt động Hội, quan tâm tạo điêu kiện cho phụ nữ dân tộc tham gia tốt các công trình thi đua và các phong trào Hội đạt hiệu quả thiết thực, duy trì tốt mối quan hệ gắn bó với Hội, có mối liên hệ đoàn kết, gây được nhiều ấn tượng tốt trong nhân dân. Các cấp Hội đã phát hiện, giới thiệu nhiều nhân tố tích cực là phụ nữ các dân tộc, đặc biệt là dân tộc Hoa để xây dựng lực lượng nòng cốt chính trị thực hiện công tác tuyên truyền tại các chi, tổ Hội đã góp phần mang lại hiệu quả cao cho phong trào Hội. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho gia đình phụ nữ dân tộc khó khăn luôn được đặc biệt quan tâm, và đề ra những giải pháp cụ thể thiết thực như: đã đề xuất 51 lượt chị phụ nữ Hoa được vay tín dụng tiết kiệm với tổng số tiền gần 271 triệu đồng; Bảo trợ cho 2 hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 500.000đ/tháng; trao tặng 09 phương tiện sinh kế với số tiền trên 32 triệu đồng; tặng 167 phần quà cho chị em phụ nữ (24 Hoa) mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo bị ảnh hưởng thu nhập do dịch covid 19 với tổng kinh phí thực hiện là 49.900.000đ…Ngoài ra, Tổ công tác phụ nữ Dân tộc Quận đã phát huy lực lượng nòng cốt người dân tộc có uy tín trong công tác vận động, duy trì tốt mối quan hệ gắn bó với Hội, tham gia tốt công tác xã hội từ thiện và có nhiều chuyển biến tích cực, hưởng ứng tham gia các hoạt động của đoàn thể tại địa phương. Qua các phong trào, Các cơ sở Hội đã giới thiệu 103 hội viên ưu tú sang Đảng bồi dưỡng xem xét kết nạp.

Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 đã khen thưởng 8 tập thể thực hiện xuất sắc công tác phụ nữ dân tộc và các phong trào của Hội.


Số lượt người xem: 392    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm