SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
8
7
1
6
Bản tin quận 20 Tháng Mười Một 2017 8:25:00 SA

Quận 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017)

 

Ngày 17/11/2017, Quận 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), trao giải truyền thống nhà giáo Quận 5 lần thứ 16 năm 2017.

Đến dự có đồng chí Võ Tiến Sĩ - Ủy viên Ban thường vụ Thành Ủy - Bí thư Quận ủy Quận 5, đồng chí Lê Hồng Sơn - Thành ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  thành phố, đồng chí Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, 15 phường, ban giám hiệu các trường và 25 gương giáo viên tiêu biểu nhận giải truyền thống nhà giáo lần thứ 16 năm 2017.

Tại lễ kỷ niệm thầy Lê Thanh Hải – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 5 đã ôn truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 hàng năm không chỉ là ngày riêng của giáo giới mà là ngày toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước chăm lo đến sự nghiệp giáo dục, là ngày hội lớn của các nhà giáo Việt Nam, ngày của biết bao thế hệ nhà giáo truyền cho nhau ngọn lửa nhiệt tình của lòng yêu ngành, yêu nghề, ngày của tình thầy trò và lòng Tôn sư trọng đạo của nhân dân ta. Hiểu được ý nghĩa trọng đại ấy, tập thể Cán bộ- giáo viên ngành giáo dục- đào tạo Quận 5 đã ra sức thi đua học tốt, dạy tốt và đạt nhiều thành tích cao trong nhiều phong trào.  Cụ thể: Các bậc học đã tổ chức các chuyên đề định hướng cho giáo viên giảng dạy theo hướng giúp học sinh phát triển tư duy, rèn kỹ năng sống. Các trường tiểu học tham dự hội diễn bài thể dục giữa giờ và thể dục tự chọn Aerobic do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đạt 1 giải nhì (trường Chính Nghĩa), 2 giải ba (trường Minh Đạo và Lê Đình Chinh), 2 giải khuyến khích (trường Trần Bình Trọng và Hùng Vương). Có 25 thầy, cô giáo đạt giải thưởng nhà giáo trẻ tiêu biểu Quận 5 và 3 học sinh của trường trung học cơ sở Hồng Bàng đạt giải nhất trong hội thi Robotics cấp thành phố và được cử tham gia và quan sát cuộc thi Robotics quốc tế… Trong xã hội chúng ta, thầy, cô giáo luôn là một tấm gương để học sinh soi rọi. Người dạy học, người cán bộ quản lý nhất thiết phải có tâm sáng, tầm cao bề rộng của tri thức phù hợp với thực tiễn xã hội đương đại. Thầy, cô phải hết lòng thương yêu chăm lo cho học trò. Thầy, cô cũng phải có một hình thức tương xứng với sự uy nghiêm, chân tình, cởi mở của người thầy. Tri thức và nhân cách của người thầy luôn tác động trực tiếp và sâu sắc tới kiến thức và nhân cách học trò. Chính vì vậy, các thầy cô quyết học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, không để cho đời sống khó khăn, không để cho tiêu cực của xã hội làm vẫn đục  nghề giáo đầy cao thượng này. Mọi thầy cô hãy tự hào đã chọn được cái nghề mà từ cổ chí kim, ở bất cứ nơi đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hình ảnh người thầy lúc nào cũng thật trong sáng, thật vĩ đại đối với cuộc đời mỗi con người như xã hội đã tôn vinh.

Dịp này, đã có 25 thầy cô được Ủy ban nhân dan Quận 5 trao giải truyền thống nhà giáo lần thứ 16 năm 2017; nhiều tập thể, cá nhân được Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Quận 5 trao tặng giấy khen. 


Số lượt người xem: 808    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm