SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
2
7
8
0
Bản tin quận 17 Tháng Giêng 2018 8:35:00 SA

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 họp mặt Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

 

Sáng ngày 09/01/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ  Quận 5 đã tổ chức họp mặt Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đến dự hội nghị có Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh –Trưởng ban Tổ chức và Kiểm tra Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận cùng với trên 200 các dì, chị là nữ cựu tù chính trị, nữ cựu chiến binh, nữ cựu quân nhân tham gia chiến dịch Mậu Thân năm1968, lực lượng nòng cốt người Hoa, đại diện chi hội trưởng Phụ nữ và nữ thanh 15 phường.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được xem lại những thước phim tư liệu về chiến dịch Mậu Thân năm 1968 và nghe các nữ chiến sĩ năm xưa kể lại về hoạt động  cách mạng của mình trong thời khắc lịch sử - mùa xuân năm 1968. Dì Phùng Ngọc Anh - người nữ tù chính trị sống xót duy nhất sau sự kiện thủ tiêu tù chính trị đêm Mùng 2 Tết Mậu Thân tại bùng binh Tổng đốc Phương (nay là ngã tư Châu Văn Liêm – Hồng Bàng Quận 5), kể về sự kiên cường bất khuất của người chiến sĩ cách mạng trong lằn ranh của sự sống và cái chết, kể về những đồng đội đã anh dũng hy sinh trong đó có đồng chí Lê Thị Riêng, đồng chí Trần Văn Kiểu và nổi ray rứt của người cộng sản: “…Tôi chỉ tiếc một điều là sức khỏe ngày càng yếu nên chưa cống hiến được nhiều cho đất nước…”. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giao lưu với dì Dư Huệ Liên, thành viên Ban Hoa vận T4; dì Lưu Hương – người trực tiếp cắm cờ Mặt trận trên nóc nhà Tòa hành chánh Quận 5 (ngày nay là trụ sở Ủy ban nhân dân Quận 5); dì Trần Ý Linh thuộc đội Vũ trang tuyên truyền hoạt động tại khu vực Xóm Cải; dì Nguyễn Thị Hương, người dẫn đường cho bộ đội trong chiến dịch Mậu Thân 1968 tại địa bàn Quận 5, Quận 10.

Dịp này, Hội Liên Hiệp Phụ nữ quận đã tri ân và tặng quà cho 26 dì là cán bộ tiêu biểu đã tham gia trực tiếp trong cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu thân năm 1968.


Số lượt người xem: 862    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm