SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
3
0
0
4
4
Bản tin quận 09 Tháng Hai 2018 1:50:00 CH

Chung tay góp sức xây dựng Quận 5

 

Hòa chung tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quận 5 bằng tinh thần xung kích, sức sáng tạo đã thực hiện nhiều công trình, mô hình, cách làm thiết thực chung tay thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 5 lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020, tích cực góp phần xây dựng Quận 5 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

 

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 5 đa phát huy thế mạnh của các cơ sở Đoàn, khơi sức thanh niên các khu vực triển khai thực hiện các công trình, phần việc cụ thể gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đó là hành trình Kết nối yêu thương trao tặng 517 suất học bổng Trần Bội Cơ cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đó là niềm vui, hạnh phúc của màu áo xanh tình nguyện thực hiện sửa chữa 01 căn nhà tình bạn tại 48/35F Nguyễn Biểu Phường 1, Quận 5 cho bạn Nguyễn Ngọc Minh Mẫn là Tổ phó Tổ dân phố 8 phụ trách công tác thanh niên; sửa chữa 03 căn phòng mơ ước cho thanh thiếu nhi; là mô hình “Mỗi quý một hành trình vì Quận 5 giảm nghèo bền vững” thực hiện đề án “Đoàn tham gia thực hiện giảm nghèo tăng hộ khá trên địa bàn Quận 5 đã trao tặng 188 phần quà cho người dân hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với phương châm lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng, những màu áo xanh ấy tiếp tục với những chuyến hành trình như để trải nghiệm và san sẻ cho những yêu thương lan tỏa giữa đời thường thông qua Hành trình “Áo Blouse tình nguyện vì sức khỏe nhân dân” khám, tư vấn sức khỏe và trao tặng 25 tủ thuốc gia đình tại nhà của các cụ già neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn Quận; Cấp đổi căn cước công dân, đem đến những bữa cơm tình nguyện cho các cụ già neo đơn, đến thăm và tặng quà cho các em tại trường chuyên biệt Tương Lai với tổng kinh phí 18 triệu đồng. Theo những bước chân tình nguyện, ta lại thấy những ý tưởng sáng tạo cộng hưởng cùng đôi bàn tay khéo léo tạo ra công trình trang trí nắp hố ga làm đẹp phường, khu phố - Nói lên những mong muốn của tuổi trẻ Quận 5 kêu gọi người dân cùng bảo vệ môi trường, nó còn nói lên lòng nhiệt huyết, cống hiến sức mình làm đẹp cho những con phố, gốc đường với những ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh. Và còn nhiều nữa những người thợ không chuyên sơn, quét, trám những hành lang, những bức tường gồ ghề, chăm sóc cây xanh cho các chung cư, cùng đoàn viên thanh niên Công ty Điện Lực Chợ Lớn để sửa chữa, thay mới các thiết bị điện cho 03 chung cư cũ, 15 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện 03 tuyến hẻm chiếu sáng dân lập với tổng kinh phí 420 triệu đồng.

Tuổi trẻ có những cơ hội và thách thức với xu thế sáng tạo khởi nghiệp của thời đại cuộc cách mạng công nghệ 4.0; tuổi trẻ Quận 5 đã đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp với những phần việc thiết thực hỗ trợ vay vốn 870 triệu đồng cho thanh niên, tổ chức các hội thảo, tập huấn chuyên đề sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên để các bạn hiểu được cốt lỗi vấn đề mà khởi nghiệp. Khởi nghiệp hướng về cộng đồng luôn mang lại những giá trị nhân văn. Trong thời gian tới từng bước xây dựng, kết nối ý tưởng khởi nghiệp, tạo cầu nối liên kết với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, lập nghiệp thành công.

Với kết quả của những hoạt động thực hiện nếp sống mỹ quan đô thị, đảm bảo an sinh xã hội, tuổi trẻ Quận 5 luôn tự hào vững bước với bản lĩnh, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, hứa hẹn nhiều nội dung hoạt động sôi nổi, thiết thực đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên và góp phần tham gia xây dựng Quận 5 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Số lượt người xem: 980    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm