SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
4
7
0
1
0
Bản tin quận 09 Tháng Tư 2018 8:05:00 SA

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Quận 5

 

Sáng ngày 3/4/2018, đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Quận 5 về việc thực hiện Kết luận số 68-KL/TW ngày 10 tháng 9 năm 2013 của Ban Bí thư về xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa và Chương trình phối hợp công tác số 22/CTrPH-MTTQ-UBDT ngày 16/6/2017 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Dân tộc.

 

Quang cảnh hội nghị

Tiếp đoàn, có đồng chí Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Quận ủy, các đoàn thể quận, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 và Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường 11 và Phường 15.

Tại buổi kiểm tra, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 đã báo cáo việc thực hiện Kết luận số 68-KL/TW ngày 10 tháng 9 năm 2013 của Ban Bí thư về xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa và Chương trình phối hợp công tác số 22/CTrPH-MTTQ-UBDT ngày 16/6/2017 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Dân tộc. Theo đó, Công tác bồi dưỡng cốt cán, xây dựng lực lượng cốt cán, phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa được chỉ đạo, triển khai thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, qua đó đã xây dựng được lực lượng cốt cán, người có uy tín đều khắp trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào kết quả công tác người Hoa, cũng như góp phần tích cực cho công tác vận động nhân dân của quận. Thông qua công tác xây dựng, phát huy lực lượng cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa đã tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với cộng đồng người Hoa, góp phần giúp cho cộng đồng người Hoa hiểu biết hơn về chính sách pháp luật, nâng cao lòng yêu nước và ý thức trách nhiệm công dân. Nhìn chung, lực lượng cốt cán, người có uy tín trong cộng đồng người Hoa đã phat huy tốt vai trò, tinh thần trách nhiệm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Chính lực lượng này đã một phần phản ánh tâm tư, nguyện vọng nhân dân, thông tin tình hình an ninh, chính trị của địa phương cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời, góp phần ổn định xã hội trên địa bàn trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra còn được nghe Phường 11 và Phường 15 báo cáo Về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (Hoa, Chăm, Khơme) và vai trò tham mưu của Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc trong việc phân công chăm lo các đối tượng là dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn và vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện Kết luận số 68-KL/TW ngày 10 tháng 9 năm 2013 của Ban Bí thư về xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng người Hoa và Chương trình phối hợp công tác số 22/CTrPH-MTTQ-UBDT ngày 16/6/2017 giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Dân tộc tại Quận 5. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục phát huy làm tốt hơn nữa công tác xây dựng cốt cán và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.


Số lượt người xem: 1036    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm