SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
6
0
6
6
5
Bản tin quận 09 Tháng Tư 2018 8:35:00 SA

Quận 5 tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy tại các chung cư, nhà tập thể trên địa bàn Quận 5

 

Ngày 29 tháng 3 năm 2918, tại Phòng họp B - Ủy ban nhân dân Quận 5, đồng chí Phạm Quốc Huy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 chủ trì cuộc họp về tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy tại các chung cư, nhà tập thể trên địa bàn Quận 5. Sau khi nghe Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Quận 8 trình bày, ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan dự họp, đồng chí Phạm Quốc Huy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 đã kết luận chỉ đạo các đơn vị quận, 15 phường.

Giao Ủy ban nhân dân 15 phường Quận 5 khẩn trương thực hiện các nội dung sau: Tiến hành kiểm tra và cho dọn dẹp các lối thoát hiểm tại tất cả các chung cư, đặc biệt chung cư cũ, nhà tập thể trên địa bàn; Rà soát việc cơi nới tại các hành lang, ban công của các chung cư, nhà tập thể và kiên quyếtt buộc tháo dỡ, trả lại nguyên trạng thông thoáng nhằm tạo điều kiện để thoát hiểm khi có sự cố xảy ra; Kiểm tra hệ thống báo cháy, báo cháy tự động đối với toàn bộ chung cư, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, nhà cao tầng,… trên địa bàn; Xác định các địa điểm, vị trí có nguy cơ cháy nổ cao, từ đó tập trung kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy; Xác định cụ thể các lối thoát hiểm cho những chung cư cũ, nhà tập thể và tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, thoát hiểm cho người dân tại đây. Thời gian thực hiện các nội dung kể từ ngày 3/4/2018. Ủy ban nhân dân các phường có báo cáo bằng văn bản nêu những khó khăn và tồn tại của địa phương trong công tác quản lý an toàn về phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư, nhà tập thể gửi về Phòng Quản lý đô thị Quận 5 để tổng hợp báo cáo Thường trực Ủy ban nhân dân Quận 5. Thời gian thực hiện trong vòng 01 tuần từ ngày 3/4/2018.

Giao Phòng Quản lý đô thị Quận 5 phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Quận 8 tham mưu kế hoạch kiểm tra, tăng cường phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với chung cư, nhà cao tầng, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, nhà ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn Quận 5. Thời gian thực hiện chậm nhất đến ngày 09 tháng 4 năm 2018.

Riêng Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Quận 8 có kế hoạch tập huấn kỹ năng về thoát hiểm khi có sự cố cháy xảy ra cho người dân trên địa bàn Quận 5.


Số lượt người xem: 1054    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm