SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
5
2
1
1
Bản tin quận 23 Tháng Tư 2018 8:25:00 SA

Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm ” năm 2018

 

Chiều 28/4/2018, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm ” năm 2018. Đến dự buổi lễ có ông Trương Canh Ba, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm quận, đại diện lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể quận, đại diện trạm y tế, lãnh đạo 15 phường, chủ cơ sở, người quản lý và người tham gia sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận.

 

Ông Trương Canh Ba, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm quận trao tặng giấy khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong năm 2017

Trong năm qua, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được quận đặc biệt quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều biện pháp, hình thức tích cực. Công tác tuyên truyền, giáo dục được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh và người tiêu dùng. Công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh. Do vậy, nhiều năm liền trên địa bàn quận không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm nay (diễn ra từ ngày 15/4/2018 đến15/5/2018) tập trung vào các hoạt động chủ yếu: triển khai chiến dịch truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm; ký cam kết chấp hành đầy đủ vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến, kinh doanh thực; thanh tra, kiểm tra liên ngành việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Canh Ba đã phát động tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018. Đồng thời kêu gọi các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm chấp hành và thực hiện tốt các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; người tiêu dùng trên địa bàn nâng cao ý thức khi lựa chọn và sử dụng thực phẩm nhằm hạn chế tới mức thấp nhất các vụ ngộ độc và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Bên cạnh đó ông cũng đề nghị các cơ quan chức năng của quận tăng cường quản lý, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm xem đây là công tác trọng tâm, xuyên suốt nhằm đảm bảo sức khỏe của người dân và chất lượng dân số.

Dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng đã khen thưởng 19 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong năm 2017.


Số lượt người xem: 1045    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm