SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
1
9
1
8
Bản tin quận 14 Tháng Năm 2018 10:00:00 SA

Quận 5 tổ chức phiên tòa giả định xét xử hành vi cố ý gây thương tích

 

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng môi trường an toàn thân thiện, không bạo lực gia đình, chiều 5/5/2018,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc,  Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Luật gia, Tòa án nhân dân Quận 5, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trường Trung học Phổ thông Trần Khai Nguyên đã phối hợp tổ chức phiên tòa giả định xét xử hành vi “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

 

Quang cảnh phiên tòa

Tại “Phiên tòa giả định”, theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Do có mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook từ trước giữa Cao Minh Tiến sinh ngày 01/11/2001 và Nguyễn Kỳ Anh sinh ngày 02/11/2001 nên cả hai hẹn nhau ra công viên Văn Lang để nói chuyện. Trưa ngày hôm 02/01/2018, Kỳ Anh đến chở bạn gái đi uống trà sữa thì nghe bạn gái bảo rằng Ánh đã dùng những lời lẽ xúc phạm đến bạn gái và Kỳ Anh. Đến 17 giờ ngày 02/01/2018, Kỳ Anh cùng với bạn gái đến công viên Văn Lang. Trước khi qua công viên, Kỳ Anh đã về nhà và kiếm một cây sắt cầm theo. Khi đến khu vực hẹn ở công viên, Kỳ Anh và Tiến bắt đầu nói chuyện với nhau về việc chửi nhau trên mạng. Được một lúc thì Kỳ Anh bực mình và nói: “Vậy giờ mày muốn gì, mày muốn đánh nhau phải không”. Tiến trả lời rằng: “Mày thích thì tao chiều thôi, mày tưởng tao sợ mày chắc”. Kỳ Anh quay ra đằng sau, nhặt cây gậy sắt, đập vào đầu Tiến 02 cái và hét lên “Ngon thì nhào vô” khiến Tiến té xuống đường và bất tỉnh. Kỳ Anh cầm cây sắt chạy bộ về nhà. Trên đường đi, Kỳ Anh đã ném cây sắt. Trung tâm pháp y - Sở y tế TP.HCM xác định: Cao Minh Tiến: chấn thương đầu, gây tụ máu da đầu, vỡ lún sọ vùng đỉnh phải, tụ máu ngoài màng cứng vùng đỉnh phải có chèn ép mô não, đã được điều trị mở sọ lấy máu tụ, hiện còn sẹo mổ tại đầu bên phải, tỉ lệ thương tích 55%.

Trong phiên tòa giả định, bị cáo Nguyễn Kỳ Anh phạm tội “cố ý gây thương tích”. Áp dụng khoản 3 Điều 134, điểm d khoản 1 Điều 52, điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 54, Điều 90, khoản 1, khoản 6 Điều 91 Bộ luật hình sự 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Xử phạt: bị cáo Nguyễn Kỳ Anh 02 năm tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành bản án.

Phiên tòa được thực hiện bởi các thành viên câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Trung học Phổ thông Trần Khai Nguyên tham gia. Phiên tòa giả định đã đem đến một bài học đắt giá cho các em học sinh nâng cao ý thức hơn về hành động của mình và hiểu rằng, khi làm gì cũng cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Đừng vì một phút nông nổi mà đánh mất bản thân, đánh mất tương lai và để lại hậu quả khó lường về sau. Bên cạnh đó các phụ huynh cũng thấy được trách nhiệm của mình trong việc quản lý giáo dục con cái.


Số lượt người xem: 1109    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm