SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
8
5
0
4
5
Bản tin quận 09 Tháng Bảy 2018 8:20:00 SA

Thương mại điện tử: không gian kinh doanh đang phát triển

 

Với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 35%, hoạt động thương mại điện tử ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ cao. Điều này có được nhờ vào nhiều yếu tố: người dân ngày càng tăng mua sắm, sử dụng điện thoại thông minh, thích sử dụng mạng Internet ở mọi nơi và đặc biệt là cơ cấu dân số: lứa tuổi từ 15 – 64 đang chiếm tới 70% dân số nước ta hiện nay. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy chính lứa tuổi này vừa năng động, vừa có khả năng mua sắm mạnh mẽ, luôn được các nhà kinh doanh nhắm tới.

Hoạt động thương mại điện tử được dự báo sẽ có doanh thu lên tới hàng trăm ngàn tỷ đồng, trong vài ba năm nữa. Nhu cầu ngày một tăng và hàng ngàn website bán hàng trực tuyến hiện tại đang đầy hàng, đầy khách, mở đường cho dịch vụ giao hàng nhanh phát triển theo.

Nguyễn Hữu Hùng, một nhân viên giao hàng bằng xe máy thuộc một công ty dịch vụ giao hàng ở quận Tân Bình cho biết: Em làm nghề này đã hai năm, sống được, nếu siêng năng, có thu nhập không dưới 12 triệu đồng/tháng, so với những bạn đang chạy Grab thì thu nhập hơn hẳn!

Sự tiện lợi của thương mại điện tử không chỉ dành cho giới thương mại, hay nhà sản xuất cần tiêu thụ sản phẩm, mà còn nhằm tới người dân bình thường có nhu cầu mua hoặc bán. Trong “Chợ tốt” chẳng hạn, đang phát triển mạnh như một ngôi chợ thường trực ngày đêm không nghỉ trên mạng. Ai cũng có thể vào “Chợ” để mua, hoặc rao bán bất kỳ món hàng gì mình có. Cái ranh giới ngày và đêm trở thành “chuyện nhỏ”, và đó chính là ưu thế của những ngôi chợ mua bán trên mạng hiện nay.

Doanh nghiệp, doanh nhân Quận 5 – với sự nhanh nhạy vốn có – đã và đang hiện diện khá mạnh mẽ trên không gian thương mại điện tử, nhưng chừng như vẫn còn những bước đi thận trọng, ngập ngừng, đa số quanh quẩn trên “sân nhà” – là thị trường trong nước – và chưa thấy những bước đi mạnh mẽ hướng về thị trường toàn cầu do thương mại điện tử đã tạo ra.

Ông bà xưa có câu “Có phước làm quan, có gan làm giàu”. Do vậy, ở đâu có cơ hội kinh doanh là có người lao vào, chấp nhận mạo hiểm để tìm kiếm thời cơ. Nhờ chọn lựa đúng thời cơ, lao vào thương mại điện tử, Alibaba nay đã trở thành một hệ thống thương mại điện tử toàn cầu, bản thân ông chủ ngoi lên hàng tỷ phú và vẫn đang tiếp tục phát triển.

Câu chuyện về thương mại điện tử sẽ còn dài, bởi vì theo nhiều chuyên gia, nước ta chỉ đang ở buổi bình minh của thời đại thương mại điện tử. Trong tầm nhìn về tương lai, hẳn nhiên một trung tâm thương mại tầm cỡ như Quận 5 không thể không có những tính toán và giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp, doanh nhân của mình tiến về phía trước, với khát vọng hiện diện trên thương trường thương mại điện tử toàn cầu.


Số lượt người xem: 1041    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm