SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
1
9
9
Bản tin quận 05 Tháng Mười Một 2018 9:05:00 SA

Quận ủy Quận 5 tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 01-QĐi/TW và Quy định số 07-QĐi/TW của Bộ Chính trị

 

Sáng ngày 1/11/2018, Quận ủy Quận 5 đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 01-QĐi/TW ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Bộ Chính trị về trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng; Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm. Đến dự có đồng chí Đặng Minh Đạt – Thành ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy;đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận; lãnh đạo cấp ủy Đảng bộ, chi bộ cơ sở.

 

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Đặng Minh Đạt quán triệt, triển khai Quy định số 01-QĐi/TW ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Bộ Chính trị về trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng; Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm.

Quy định s 01-QĐi/TW ngày 10 tháng 5 năm 2018 của Bộ Chính trị gồm 4 chương, 8 điều quy định trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra từ cấp huyện và tương đương trở lên trong công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra phải chủ động thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Đảng; Coi trọng công tác phòng ngừa, khi phát hiện đảng viên có hành vi tham nhũng phải kiểm tra, xem xét và xử lý nghiêm minh, chính xác, kịp thời. Đảng viên ở bất cứ cương vị công tác nào, có dấu hiệu tham nhũng đều phải được xem xét làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, không có “vùng cấm”; Xử lý nghiêm tổ chức đảng, đảng viên có hành vi dung túng, bao che tham nhũng hoặc cản trở, can thiệp trái quy định vào việc xử lý các vụ việc tham nhũng…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe quán triệt, triển khai Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ Chính trị về xử lý k luật tổ chức Đảng vi phạm. Theo đó, các tổ chức đảng vi phạm bị xử lý kỷ luật gồm: Chi ủy, chi bộ, đảng ủy bộ phận, đảng ủy, ban thường vụ đảng ủy cơ sở; cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy từ cấp trên cơ sở trở lên; Ủy ban kiểm tra các cấp; ban cán sự đảng, đảng đoàn. Có ba hình thức kỷ luật tổ chức đảng vi phạm gồm: Khiển trách, cảnh cáo và giải tán. Quy định 07 cũng nêu rõ hơn về thời hiệu xử lý kỷ. Cụ thể là 05 năm đối với những vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức khiển trách và 10 năm đối với những vi phạm đến mức phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Thời hiệu xử lý kỷ luật được tính từ thời điểm tổ chức đảng có vi phạm. 

Hội nghị nhằm quán triệt, triển khai một số văn bản mới của Bộ Chính trị có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, k luật Đng, nâng cao nhận thức của các cp y Đng và đng viên; nâng cao hiệu quả lãnh đạo của cp ủy các cp trong thực hiện công xác kim tra, giám sát, k luật Đng - một trong những chc năng lãnh đạo ca Đng.


Số lượt người xem: 1268    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm