SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
6
0
7
3
Bản tin quận 26 Tháng Mười Một 2018 10:40:00 SA

Phát huy lợi thế, đánh thức tiềm năng du lịch

 

Khó có thể tìm được nơi nào như Quận 5, diện tích chỉ hơn 4 km2 có đến 19 di tích, trong đó có 2 di tích lịch sử cấp quốc gia, 6 di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Bên cạnh đó còn có 4 phố chuyên doanh, hàng chục chợ đầu mối và Quận 5 còn là thiên đường của các món ăn đường phố, đặc biệt là các món ăn của đồng bào dân tộc Hoa. Đây là một lợi thế vô cùng to lớn trong việc phát triển du lịch tại Quận 5.

Năm 2017, Quận 5 hoàn thành và in 5.000 cuốn sách “Tự Hào di sản văn hóa Quận 5” và phim về 19 di tích; năm 2018, tiếp tục phát hành 4.000 cuốn sách “Tự Hào di sản văn hóa Quận 5” phiên bản Tiếng Anh và Tiếng Hoa và phim về 19 di tích phụ đề Tiếng Anh và Tiếng Hoa; cũng trong năm 2018, Quận 5 trở thành quận huyện đầu tiên của thành phố phát hành cẩm nang du lịch song ngữ Việt – Anh, số lượng 10.000 bản, dày 76 trang.

Như vậy, có thể thấy thế mạnh về lĩnh vực du lịch của Quận 5 đã và đang được đánh thức trên một bình diện mới, đúng hướng, chú trọng hoạt động quảng bá thông tin đến những kênh khách hàng tiềm năng, tận dụng nguồn lực của cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân có liên quan để thúc đẩy du lịch phát triển. Riêng bản thân điều này đã là một bước tiến dài trong nhận thức và hành động. Những cố gắng và nỗ lực của Quận 5 thời gian qua, liên tiếp trình làng các phố chuyên doanh, rõ ràng là những đóng góp đắc lực vào định hướng nêu trên, phục vụ du lịch mua sắm ở Quận 5 – trung tâm thương mại lớn của thành phố lẫn cả khu vực phía Nam. Vấn đề đang đặt ra là tiếp theo sẽ làm những gì, để thu hẹp dần khoảng cách với những địa điểm du lịch mua sắm đã định hình lâu nay như Singapore, Hongkong, Quảng Châu… chẳng hạn.

Với tiềm năng, nguồn nhân lực và thị trường sẵn có, phải chăng Quận 5 sẽ tiếp tục xây dựng thêm những phố chuyên doanh mới nhằm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách, đồng thời làm phong phú và hấp dẫn hơn, tiện lợi hơn nữa các phố chuyên doanh hiện đang hoạt động. Vì thế, ngoài điểm nhấn chính du lịch mua sắm, không thể bỏ qua những nhu cầu khác: ăn uống, giải trí, thưởng ngoạn văn hóa… Đã có một phố cổ Hội An thành công rực rỡ nhờ tái hiện sinh động một không gian cổ êm đềm bên sông Hoài, khách nước ngoài đổ về đây để được bước vào quá khứ… Khách đến Quận 5 thường cũng viếng thăm những ngôi chùa cổ, cũ kỹ, màu sắc u trầm. Họ viếng chùa, hay viếng một quá khứ xưa Chợ Lớn còn lưu giữ lại qua hình hài ngôi chùa? Khó mà biết được! Nhưng chắc chắn rằng trong số họ - những lữ khách phương xa – sẽ có người mơ màng, mường tượng về một phố thị Chợ Lớn của trăm năm trước, với ghe chèo thương hồ san sát bến sông…

Theo Chủ tịch UBND Quận 5, ông Phạm Quốc Huy, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Quận 5 lần thứ XI (Nhiệm kỳ 2015 - 2020) và các chương trình hành động của Quận ủy, thời gian qua, ngoài việc xây dựng hình ảnh, quảng bá các di tịch trên địa bàn, Quận 5 đã triển khai xây dựng 4 phố chuyên doanh như: Phố Đông y với các hoạt động chăm sóc sức khỏe cổ truyền, mua bán đông dược; Phố Vàng bạc, đá trang sức với điểm nhấn là bảo tàng nghề thợ bạc và tham gia chế tác bạc; Phố Lồng đèn thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài nước; Phố thời trangluôn tấp nập hàng đêm. Trong thời gian tới, Quận 5 tiếp tục cập nhật hoàn thiện cẩm nang du lịch, thực hiện bộ phim giới thiệu các điểm đến của Quận 5; phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch Quận 5 một ngày với các điểm nhấn là điểm tâm sáng các món Hoa, tham quan 19 di tích trên địa bàn. Bên cạnh đó, tổ chức quảng bá và khôi phục văn hóa ẩm thực đặc thù của vùng đất Chợ lớn…Sẽ là một điểm đến tiềm năng góp phần phát triển kinh tế - văn hóa Quận 5 trong thời gian tới.


Số lượt người xem: 1260    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm