SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
5
6
5
Bản tin quận 26 Tháng Mười Một 2018 10:45:00 SA

Sôi động thị trường Tết 2019

 

Gần hai tháng nữa, Tết Kỷ Hợi 2019 mới đến, nhưng với nhiều doanh nghiệp, cuộc đua kinh doanh mùa Tết đã khởi động từ lâu, giờ mới bắt đầu tăng tốc, vào nước rút, mong tìm kiếm lợi ích tối đa ở giai đoạn được coi là “thời điểm vàng” của một năm kinh doanh – như hiện nay.

Nhưng đó là nói về Tết Âm lịch, còn gọi là Tết ta.

Tết Dương lịch – hay Tết tây, năm 2019 trúng vào ngày thứ ba đầu tuần, vì vậy Chính phủ đã quyết định cho nghỉ luôn ngày thứ hai – 31/12/2018, làm bù lại vào ngày thứ bảy. Do vậy, kỳ nghỉ này trở thành 4 ngày liên tiếp, từ 29/12/2018 đến 01/01/2019. Vin vào cớ này, nhiều doanh nghiệp du lịch lao ngay vào cuộc đua bán tour “Ăn Tết tây ở… trời tây”, hay ngắn ngày thì “Đi ngắm núi tuyết ngày đầu năm mới ở Nhật,, Hàn”. Lãng mạn hơn, có thể chọn tour “Đêm Noel trên tháp Eiffel – Paris”, hoặc tour châu Âu 9 ngày qua 5 nước – trong suốt thời gian từ Noel đến Tết Dương lịch – giá chỉ… 69 triệu đồng!

Thông thường, khi chọn tour ra nước ngoài, khách thành phố tìm đến các đơn vị tổ chức du lịch có uy tín như Saigontourist, Vietravel, Thanh Thanh, Hoàn Mỹ… Cuối năm, không ít cơ quan, đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu thưởng cho cán bộ, nhân viên đạt thành tích tốt, ngoài tiền thưởng, là một chuyến du lịch, nhằm tạo mối quan hệ bền vững, gắn kết hơn.

Nghỉ Tết tây kéo dài 4 ngày như một chất men xúc tác giúp thị trường du lịch có thêm cơ hội làm ăn. Du lịch trong nước rộn ràng không kém các tour nước ngoài. Hàng trăm chương trình du lịch đang được chào bán ở các văn phòng du lịch. Vietravel tổ chức hẳn một ngày 15/11 để giới thiệu tour, kèm các gói quà tặng, giảm giá cho khách đăng ký. Trên đường Châu Văn Liêm, điểm đăng ký du lịch của Cholontourist cũng nhộn nhịp khách ra vào, tìm hiểu thông tin, nắm bắt các tour mới xem có gì “hay” thì đăng ký,, gọi là “du xuân”.

Đi chơi cầm chắc là ai cũng hào hứng, nhưng rất cần phải lưu ý: Tour du lịch là món hàng phải trả tiền mua trước khi dùng, không được đổi, trả! Vì vậy, nên chọn các đơn vị quen thuộc và có độ tin cậy cao, không lao theo những lời quảng cáo “có cánh”, tránh việc chọn nhầm đối tác khiến chuyến đi thực tế khác xa lời mời chào, dễ bị cụt hứng đầu năm. Với giới trẻ, du lịch ngay Tết ta giờ cũng là một thú vui.

Thị trường hàng hóa ngày Tết đang có dấu hiệu trầm lắng, chưa bước vào giai đoạn nóng. Hai ngành hàng quần áo, giày dép ở chợ An Đông lẫn đoạn đường thời trang Nguyễn Trãi đều than rằng thưa khách hơn mọi năm. Riêng ngành hàng thực phẩm, để đảm bảo người dân “ăn Tết” không thiếu hàng, không sốt giá, thành phố đã có sự chuẩn bị khá kỷ và chu đáo. Dự kiến hơn 20 ngàn tỷ đồng hàng hóa sẽ được chủ động tung ra thị trường. Các loại thịt gà, heo, bò và sản phẩm chế biến từ thịt được ba công ty lớn: Vissan, CP và Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn cam kết nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định… Hỗ trợ cho sự cam kết này là nguồn tài chính dồi dào cũng từ Quỹ bình ổn giá, thuộc ngân sách thành phố.

Qui mô của một đại đô thị hàng chục triệu dân ngụ cư như thành phố Hồ Chí Minh chính là động lực thúc đẩy cung – cầu, thấy rõ nhất trong mỗi dịp Tết. Ngày Tết, nhà nào cũng có vài ba chậu hoa chưng, nhuận sắc xuân trong không gian sống của gia đình. Đó là hoa từ Sa Đéc - Đồng Tháp, từ Chợ Lách – Bến Tre, từ Đà Lạt – Lâm Đồng… Riêng vùng Sa Đéc, đã có hơn 4 triệu chậu hoa đang được chăm bón, chuẩn bị… về Sài Gòn. Một số nhà vườn Sa Đéc trồng hoa giờ này đã xoa tay, nhận tiền cọc từ thương lái, đặc biệt là một số hoa khó như cúc mâm xôi, đại đóa… Trái cây miền Tây cũng đang rục rịch, với mâm ngũ quả theo phong cách Nam bộ “Cầu – dừa – Đủ - Xoài” và còn nhiều thứ độc, lạ đang ráo riết được chăm bón: bưởi tạo hình, dưa tạo hình… có thêm chữ trang trí.

Tóm lại, những ngày Tết ở thành phố nở rộ hoa trái, thực phẩm ê hề tràn từ từ trong siêu thị ra tới chợ vỉa hè, đều hầu hết từ các tỉnh thành mọi miền chở về. Sài Gòn giống như một cỗ máy lớn, thu nạp hết mọi thứ sản phẩm, nhưng nhờ đó tạo ra nguồn sống cho biết bao người, biết bao gia đình trong cuộc mưu sinh nhiều vất vả.


Số lượt người xem: 1288    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm