SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
3
6
5
5
Bản tin quận 18 Tháng Ba 2019 7:55:00 SA

Quận 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 197-CT/TW về công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng

 

Sáng 15/3/2019, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm ngày Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 197-CT/TW ngày 19 tháng 3 năm 1960 về công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Đến dự có đồng chí Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban điều hành bảo vệ chăm sóc trẻ em Quận 5; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận; lãnh đạo Ủy ban nhân dân và cán bộ chuyên trách trẻ em 15 phường.

 

Quang cảnh buổi họp mặt

Chỉ thị số 197-CT/TW ngày 19/3/1960 của Ban Bí thư Trung ương về công tác thiếu niên, nhi đồng đã xác định " Các em thiếu niên, nhi đồng ngày nay sẽ là người xây dựng Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa cộng sản sau này. Quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng là quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng một lớp người mới, không những phục vụ cho sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa cộng sản sau này " và " Giáo dục thiếu niên, nhi đồng là một vấn đề không đơn giản mà là một vấn đề khoa học, trẻ em từ 6 đến 14,15 tuổi là đang ở thời kỳ phát triển nhanh chóng và có những đặc điểm về tâm, sinh lý ". Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” khẳng định “ Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em là vấn đề có tính chiến lược, lâu dài, góp phần quan trọng vào việc chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước. Làm tốt công tác này là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. ”

Trong những năm qua công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại Quận 5 đã được các ban  ngành đoàn thể đặc biệt quan tâm đặc biệt là việc triển khai thực hiện chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. 100% các dự thảo mới về pháp luật, chính sách có liên quan đến trẻ em ở cấp quận được tham vấn ý kiến trẻ em, 100% phường thực hiện có hiệu quả 2 mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em. Bên cạnh đó, Quận cũng đẩy mạnh xây dựng “Phường phù hợp trẻ em” theo các tiêu chuẩn quy định tại Quyết định số 34/2014/QĐ-Ttg ngày 30 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng chính phủ. Đến nay trên toàn quận có 15/15 phường đạt tiêu chuẩn “Phường phù hợp trẻ em”.

Tại buổi họp mặt, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận đã tổ chức tập huấn các văn bản, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ, công tác viên công tác trẻ em quận và 15 phường.


Số lượt người xem: 1502    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm