SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
3
6
7
0
4
Bản tin quận 16 Tháng Chín 2019 8:05:00 SA

Quận 5 tổng kết hoạt động hè năm 2019

 

Chiều 13/9/2019, Ban Chỉ đạo hè Quận 5 đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2019. Đến dự có đồng chí Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 5; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể quận; thành viên Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 5, Trưởng Ban Chỉ đạo Hè 15 phường và các tập thể, cá nhân tiểu biểu trong hoạt động Hè tại các đơn vị.

Hoạt động Hè năm 2019 với chủ đề “Thành phố của em – Thành phố màu xanh” được các cấp các ngành vận động nhiều nguồn lực tham gia vào hoạt động hè để tạo nên điều kiện chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đầy đủ về mặt tinh thần và vật chất. Nhiều hoạt động được tổ chức đạt hiệu quả cao như: Tháng hành động “Vì trẻ em”, tuần lễ “Vì tuổi thơ”, Diễn đàn “Lắng nghe ý kiến trẻ em”; Hành trình về nguồn; ra quân thực hiện Ngày cùng hành động xây dựng “Khu dân cư không rác”; hội thao hè… Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể quận  và Ủy ban nhân dân 15 phường lồng ghép vào các hoạt động  ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tổ chức “Ngày hội gia đình hạnh phúc”, tham gia hưởng ứng thực hiện Sạch nhà, đẹp ngõ, bảo vệ môi trường; phối hợp tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ ông bà cháu gắn với các hoạt động tuyên truyền tại khu phố.

 

Đồng chí Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 5 trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể

Bên cạnh đó, Quận đoàn 5, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo hè Quận 5, đã huy động 980 chiến sĩ tình nguyện Hè, 300 đoàn viên thanh niên, 24 Tổng phụ trách Đội tham gia tổ chức hoạt động Hè cho gần 16 ngàn thiếu nhi trên địa bàn quận. Thông qua các chương trình “Hành trình công dân đến với di tích lịch sử Quận 5”, “Tự hào di sản văn hóa”,…đã tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật cho các em thiếu nhi. Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu niên – nhi đồng như các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, sinh hoạt đội nhóm kỷ năng…được tổ chức đã thu hút hàng ngàn lượt các em thiếu nhi tham gia. Đặc biệt, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi có dịp tiếp xúc với thiên nhiên, rèn luyện kỹ năng dã ngoại và giáo dục các em về các kỹ năng sống thường ngày, Ban chỉ đạo Hè các phường thường xuyên tổ chức các sinh hoạt dã ngoại tại các khu vui chơi thiên nhiên, các công viên… cho hơn 3.000 lượt em thiếu nhi và Phụ trách Đội tham gia với các nội dung phong phú như: tọa đàm về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, trò chơi vận động, khéo tay, ai thông  minh hơn, giao lưu các khu phố…

Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể quận và Ủy ban nhân dân 15 phường đã vận động nhiều nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo tặng quà cho gần 9000 trẻ em với tổng kinh phí  trên 438 triệu  đồng; trong đó có 822 trẻ em là con của thương binh liệt sĩ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em cận nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số khó khăn. Bên cạnh đó, hàng trăm bộ sách giáo khoa, hàng ngàn quyển tập cũng được các ban ngành đoàn thể trao tặng cho trẻ em hộ nghèo, cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em dân tộc thiểu số khó khăn, cho con em công nhân viên chức lao động bị khuyết tật, bệnh nan y hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng đồng.

Trong dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen cho 1 tập thể; Thành Đoàn đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 5 cá nhân; Ủy ban nhân dân Quận 5 khen thưởng 31 tập thể và  66 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự thành công trong công tác tổ chức hoạt động Hè tại Quận 5.


Số lượt người xem: 741    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm