SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
0
6
9
Bản tin quận 25 Tháng Mười Một 2019 9:50:00 SA

Hội doanh nghiệp Quận 5 với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai theo chủ trương của Bộ Chính trị, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; mặt khác động viên các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao, có sức cạnh tranh hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và Xuất khẩu.

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo Ban chấp hành Hội và sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp hội viên, Hội doanh nghiệp Quận 5 luôn đồng hành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5 triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng năm, Hội đã vận động hội viên tham gia các hội chợ triển lãm, chương trình bình ổn hàng Việt, chương trình Tháng khuyến mại trên địa bàn Quận 5 và các chương trình kết nối giao thương do thành phố tổ chức. Cụ thề, trong 10 năm qua, các hội viên đã ham gia 32 lượt gian hàng tại Hội chợ triểm lãm Tôn vinh hàng Việt do Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm. Tham gia 2 gian hàng trong Ngày hội kết nối doanh nghiệp với nhà trường do Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức. 2 gian hàng trong chương trình Bình ổn hàng Việt nhân Ngày Gia đình Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ và Liên đoàn lao động Quận 5 tổ chức. Có 4 gian hàng tại Ngày hội Đại đoàn kết và 6 gian hàng trong Ngày hội “Hàng Việt – Bạn của mọi nhà” do Mặt trận Tổ quốc Quận 5 tổ chức.

Các doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động trên gồm Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ Bột mì, Công ty Liên doanh bột quốc tế, Công ty TNHH SXTM Tam Hữu, Công ty TNHH Nhựa Phước Thành, Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu, Công ty TNHH SXTM Kim Chuông, Công ty TNHH SXTM Duy Thành, Công ty TNHH Như Hồng, Công ty TNHH Mỹ Hảo Bakery và một số doanh nghiệp khác…..

Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp đã giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng những sản phẩm tiêu biểu, những sản phẩm mới, đồng thời nắm biết được ý kiến của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp mình. Từ đó, các doanh nghiệp nghiên cứu và nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế thêm nhiều mẫu mã mới, mở rộng hệ thống phân phối… góp phần tăng trưởng thương mại trong nước, thúc đẩy sản xuất hàng hóa thay thế sản phẩm ngoại nhập.

Về phía Hội doanh nghiệp Quận 5, Hội đã nâng cấp trang web và tạo facebook của Hội. Qua đó, các doanh nghiệp hội viên được quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình; được tương tác kết nối và sử dụng sản phẩm của nhau. Định kỳ hàng quý, Hội tổ chức các buổi họp mặt hội viên trong đó có tổ chức kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm mới. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Phòng kinh tế Quận 5, Trung tâm hỗ trợ phát triển kinh tế và cung ứng lao động Quận 5 tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp; Tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân hàng tháng, qua đó chia sẻ những chủ đề bổ ích cho doanh nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, Hội thường xuyên kết nối hội viên giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến các đoàn doanh nghiệp nước ngoài …. thông qua các chương trình kết nối cung cầu của Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố, của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh….

Với kết quả vận động các doanh nghiệp trong thời gian qua, Hội doanh nghiệp Quận 5 đã đóng góp một phần vào sự phát triển kinh tế Quận 5 và của thành phố.  Sản phẩm của các doanh nghiệp hội viện ngày càng được nâng cao chất lượng, càng phong phú và đa dạng, phù hợp với người tiêu dùng. Một số doanh nghiệp đã có những sản phẩm tiêu biểu như Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex với mặt hàng tương ớt, tương cà… luôn có trong gian bếp của mọi gia đình Việt, Công ty liên doanh bột quốc tế với nhiều sản phẩm bột trộn sẵn như bột bánh xèo Hương Xưa, bột bánh cuốn, bột chiên đa dụng,…. là những sản phẩm tiện dụng giúp người nội trợ thực hiện nhanh những món ăn truyền thống, dân gian, Công ty Bánh kẹo Á Châu hàng ngày cung cấp những loại bánh tươi ngon và đa dạng …..đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Công ty nhựa Đại Đồng Tiến sản xuất nhiều mặt hàng nhựa gia dụng đẹp, bền, phù hợp thị hiếu người dân…. Những sản phẩm trên đã được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, được Hiệp hội doanh nghiệp thành phố trao tặng Danh hiệu “Doanh nghiệp có sản phẩm Dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” nhiều năm liền…. Những danh hiệu cao quý đó sẽ là sức mạnh tinh thần giúp cho các doanh nghiệp không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất hàng Việt đến mọi nhà.

Trong thời gian tới, Hội doanh nghiệp Quận 5 tiếp tục tăng cường công tác vận động hội viên hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày càng có thêm sản phẩm mới với chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.


Số lượt người xem: 1205    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm