SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
7
2
3
5
Bản tin quận 02 Tháng Mười Hai 2019 1:55:00 CH

Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5 - Lan tỏa phong trào đọc sách

 

Sáng 30/11/2019, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2019 tại Công viên Văn Lang. Đến dự ngày hội có đồng chí Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Thành phố; đồng chí Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; đồng chí Trương Canh Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; đồng chí Lê Quốc Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; đồng chí Phạm Nam Vĩnh An - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đồng chí Hồ Thị Trúc Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể quận; đoàn viên, hội viên, học sinh và đông đảo nhân dân trên địa bàn cùng tham gia.

 

Lãnh đạo thành phố và Quận 5 cắt băng khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5, năm 2019

 

Lãnh đạo các đơn vị ký kết liên tịch tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

Ngày hội Văn hóa đọc nhằm tạo sự lan tỏa phong trào đọc sách, tình cảm yêu mến sách trong cộng đồng, giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu tri thức thông qua việc đọc của đông đảo người dân trên địa bàn quận; Xây dựng các mô hình, không gian đọc và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu tri thức phù hợp của nhân dân và thu hút khách du lịch đến tham quan, dần dần phát triển Văn hóa đọc mang nét đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh. Góp phần xây dựng xã hội học tập, xây dựng Quận 5 có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình.

 

Hội thu Sách xây dựng Phòng đọc sách tại Công viên Văn Lang

 

Trao tặng máy nghe sách nói cho Trường Mù Nguyễn Đình Chiểu và Trường Khuyết tật Tương Lai

Ngày hội văn hóa đọc Quận 5 tổ chức trong 2 ngày (30/11 và 01/12/2019) với nhiều hoạt động nổi bật như: Triển lãm hình ảnh về Văn hóa đọc, Triển lãm sách hay, sách quý. Ban tổ chức cũng giới thiệu không gian văn hóa đọc (không gian đọc sách xưa, không gian đọc sách cho người khiếm thị; không gian đọc thiên nhiên; không gian đọc gia đình; không gian đọc của Thư viện; không gian đọc- không gian công nghệ cho thiếu nhi), không gian công nghệ kỹ thuật số phục vụ độc giả, giúp việc đọc thuận tiện và hấp dẫn hơn, giúp lưu trữ trao đổi sách tốt hơn; cùng với đó là giới thiệu và cùng độc giả trải nghiệm các ứng dụng về xe công nghệ lưu động, quầy đọc sách lưu động.

 

Các đồng chí lãnh đạo tham quan Không gian triển lãm sách hay, sách quý

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng được tổ chức trong dịp này như: Văn nghệ; Múa lân sư rồng, chương trình rong diễn của các chú hề cà kheo và các con rối là nhân vật hoạt hình, búp bê, 12 con giáp; giới thiệu và trải nghiệm robotic; khoa học vui: làm chong chóng trái tim, kính vạn hoa và những vật dụng từ giấy, chai nhựa, vải nỉ; chương trình trao đổi sách: “Quyển sách trao tay nâng tầm kiến thức”; Viết và tặng chữ Thư pháp; “Kể chuyện theo sách”, kể chuyện theo kiểu Kamishibai (Nhật Bản); hội thi vẽ tranh thiếu nhi "Ước mơ của em"…Đặc biệt, trong Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5 năm 2019, các độc giả còn được giao lưu với Nhà văn Văn Thành Lê, Nhà văn Phương Huyền với chủ đề “Lớn lên cùng trang sách”; giao lưu với Nhà văn Nhật Chiêu với chủ đề “Sách thay đổi thế giới và thay đổi bản thân”.

 

Các em học sinh Trường Trẻ em Khuyết tật Tương Lai tham gia đọc sách tại Ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5 năm 2019, đồng chí Trương Canh Ba chia sẻ đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Qua sách và văn hóa đọc để khẳng định tôn vinh cái đúng, cái tốt đẹp, tích cực, cao thượng nhân rộng các giá trị cao đẹp nhân văn, đấu tranh phê phán đẩy lùi cái xấu, lạc hậu. Sách và văn hóa đọc chắc chắn sẽ đóng góp tích cực trong nhiệm vụ quan trọng và đầy vinh dự đó. Ngoài ra, sách còn là cẩm nang để tu chỉnh tinh thần, ý chí để sống thanh cao và có ý nghĩa; Sách góp phần nâng cao dân trí, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật trong nhân dân.

 

Không gian đọc thiên nhiên

 

Khu vực hướng dẫn làm sản phẩm handmade

Đồng chí mong rằng Ngày hội Văn hóa đọc năm 2019 của quận sẽ mang lại cho tất cả bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các phòng ban chuyên môn, tổ chức đoàn thể quận và Ủy ban nhân dân 15 phường tiếp tục tuyên truyền phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong nhân dân, để mỗi người dân có thể đọc sách mọi lúc, mọi nơi, góp phần xây dựng xã hội học tập đưa Quận 5 trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Số lượt người xem: 1567    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm