SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
2
0
6
Bản tin quận 23 Tháng Ba 2020 8:50:00 SA

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh

 

Nhằm hưởng ứng Ngày thế giới không hút thuốc lá 31/5/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức phát động cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh.

Theo đó, cuộc thi tìm hiểu về các quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, thực trạng công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, quảng cáo thuốc lá tại các địa phương, cơ quan; nghiên cứu đề xuất nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, trên cơ sở đó tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá vào các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong khi vẫn đảm bảo tính nghệ thuật của các tác phẩm sân khấu điện ảnh.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ 25/2 đến ngày 15/4/2020. Thời gian trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2020. Ban tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kèm theo phần thưởng cho các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba và giải tập thể. Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải cá nhân: Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích tương ứng với các phần thưởng 08 triệu đồng, 05 triệu đồng, 03 triệu đồng và 02 triệu đồng. Giải tập thể: giải thưởng cho các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ người dự thi cao và số lượng bài dự thi đạt giải so với tổng số bài dự thi. Mức giải thưởng cho giải tập thể là 7 triệu đồng.

Cuộc thi mang chủ đề "Cuộc thi tìm hiểu quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh”. Đối tượng dự thi: cán bộ, công chức, viên chức người lao động; học sinh, sinh viên, huấn luyện viên, vận động viên ngành Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cá nhân là công dân Việt Nam; Tổ chức trong nước hoặc nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

Nôi dung cuộc thi: Tìm hiểu các quy định của pháp luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh. Liên hệ với thực tế. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất giải pháp để hoàn thiện quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá nói chung, trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch nói riêng. Hình thức: thi viết trên giấy A4. Người dự thi trả lời các câu hỏi do Ban tổ chức và đưa ra các hình ảnh minh họa về diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh.

Phương thức tham gia cuộc thi: Bài dự thi được thực hiện bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy rõ ràng, sạch sẽ trên giấy A4. Trang bìa bài dự thi phải ghi rõ họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Bài dự thi gửi về địa chỉ Vụ Pháp chế - Bộ VHTTDL số 51, Ngô Quyền, Hà Nội (điện thoại liên hệ 0243.9432348 số máy lẻ 164). Bài dự thi gửi về địa chỉ Phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao thanh phố, số 164 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Câu hỏi cuộc thi

Câu hỏi 1: Nêu những văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về phòng, chống tác hại của thuốc lá, cấm quảng cáo thuốc lá và hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh. Nội dung cơ bản của các văn bản trên. Thực trạng công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị nơi anh/chị làm việc.

Câu hỏi 2: Quảng cáo được hiểu như thế nào? Các phương tiện quảng cáo? Các quy định của pháp luật về cấm quảng cáo thuốc lá. Các hình thức quảng cáo thuốc lá trá hình. Đánh giá về thực trạng vi phạm quảng cáo thuốc lá (Ưu tiên có hình ảnh minh họa).

Câu hỏi 3: Nghĩa vụ của người hút thuốc lá. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá. Địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn. Địa điểm được phép có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá. Liên hệ thực tế tại đơn vị nơi anh/chị làm việc.

Câu hỏi 4: Các trường hợp không sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh; các trường hợp sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh. Đề xuất, kiến nghị việc sử dụng diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh.

Cung cấp các hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh đã được công chiếu, phổ biến; đánh giá về các hình ảnh được cung cấp.

Câu hỏi 5: Đề xuất các biện pháp hạn chế sử dụng thuốc lá vào trong các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; các giải pháp hoàn thiện quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.


Số lượt người xem: 843    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm