SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
7
3
0
0
Bản tin quận 29 Tháng Sáu 2020 7:15:00 SA

Lễ trao giải Bút ký, ra mắt ấn phẩm “Quận 5 trong tôi” và khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5 - năm 2020

 

Ngày 26/6/2020, Quận 5 tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Bút ký, ra mắt ấn phẩm “Bút ký – Quận 5 trong tôi” và khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc Quận 5 năm 2020.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Quận ủy Quận 5 và đồng chí Phạm Quốc Huy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao tặng hoa và quà cho các đơn vị, tập thể, các cá nhân là đề tài sáng tác trong các tác phẩm dự thi

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5; đồng chí Võ Trọng Nam – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, nhà văn Trần Văn Tuấn – Chủ tịch Hội nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Quận ủy, Ban chấp hành Đảng bộ quận, lãnh đạo 15 phường, các cơ quan, đơn vị, trường học và đông đảo các nhà văn thuộc Liên chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 trao giải thưởng cho các Nhà văn, Nhà báo đạt giải cao tại cuộc thi

 

Đồng chí Võ Trọng Nam – Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố và đồng chí Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 tặng hoa và quà cho Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi

Đồng chí Phạm Quốc Huy – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 phát biểu tại buổi lễ: Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự chung sức, chung lòng của Chính quyền và Nhân dân trên địa bàn, Quận 5 đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển văn học - nghệ thuật trong thời kỳ mới, tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Phát huy năng lực sáng tạo viết về sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng Quận 5 văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đồng thời thực hiện công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Quận 5 lần thứ 12 và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Năm 2019, Quận 5 đã tổ chức thành công Cuộc thi Bút ký “Quận 5 trong tôi. Từ những ngày đầu triển khai, cuộc thi Bút ký “Quận 5 trong tôi” được đông đảo các nhà văn, tác giả, các thí sinh không chuyên từ các tỉnh, thành trong cả nước hưởng ứng tham gia. Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức với mong muốn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn quận có cơ hội được bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm và những trải nghiệm của bản thân trong thời gian sinh sống và làm việc tại quận. Nhiều tác phẩm đã được các Nhà văn, các tác giả chuyên nghiệp đầu tư đạt chất lượng tốt, thể hiện được tâm huyết, trách nhiệm của người tham dự cuộc thi. Đáng chú ý, một số tác phẩm được viết bằng tâm tư, tình cảm thân thương, gắn bó, gửi gắm của các thí sinh không chuyên dành cho Quận 5.

 

Đồng chí Huỳnh Thị Thảo – Nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 trao giải cho thí sinh không chuyên

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Quận ủy Quận 5 tham quan các gian sách trưng bày

Cuộc thi đã khép lại với những thành công tốt đẹp nhưng cũng mở ra thật nhiều điều phía trước. Bởi những cảm xúc chân thành, những câu chuyện kể giản dị, gần gũi về Quận 5. Các tác phẩm của hội thi là nguồn tư liệu có giá trị về lịch sử và văn hóa của Quận 5, được Ban Tổ chức tổng hợp thành sách Bút ký “Quận 5 trong tôi”, đây là một sản phẩm thiết thực nhằm lưu lại những dấu ấn lịch sử cũng như quảng bá nét văn hóa đặc thù của Quận 5.

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Lãnh đạo Thành phố, Quận 5 cắt băng khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

Sau thời gian 3 tháng phát động, Cuộc thi Bút ký Văn học “Quận 5 trong tôi” đã đạt được thành công lớn, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 155 bài viết của trên 141 tác giả là nhà văn, nhà báo và cán bộ, công chức, Nhân dân Quận 5. Kết quả, Cuộc thi Bút ký văn học “Quận 5 trong tôi” với khối chuyên nghiệp, ban tổ chức hội thi trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 08 giải tư; khối không chuyên, ban tổ chức trao 01 giải nhất và 03 giải khuyến khích.

 

Viết tặng chữ thư pháp tại Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

 

Các em thiếu nhi đọc sách

Dịp này, Quận 5 khai mạc Ngày hội văn hóa đọc Quận 5 năm 2020; tổ chức các hoạt động ngày hội tuyên dương gia đình hạnh phúc tiêu biểu sẽ được diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2020. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận 5 lần thứ 12 và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng; đồng thời thực hiện chủ đề năm 2020 “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Ngày hội văn hóa đọc Quận 5 năm 2020, trong ba ngày 26, 27, 28/6/2020

Với các nội dung hoạt động: Chương trình Khai mạc Ngày hội văn hóa đọc (vào lúc 09h00, ngày 26/6/2020); Các chương trình biểu diễn Lân sư rồng, chương trình biểu diễn nghệ thuật, nhóm nhạc, múa rối, ảo thuật… Hội thi Vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Ước mơ của Em”, Hoạt động tuyên dương “Gia đình văn hóa”, tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, Hoạt động giao lưu với Tác giả - Nhà văn…

Đặc biệt, tổ chức các không gian sách của Ngày hội Văn hóa đọc (Thời gian phục vụ từ 07 giờ 30 đến 21 giờ 30 mỗi ngày): Khu vực triển lãm hình ảnh về Văn hóa đọc: Hình ảnh đẹp về hoạt động Văn hóa đọc của Thành phố, Quận 5 trong thời gian qua. Không gian đọc thiên nhiên: Giới thiệu sách trưng bày sách và mô hình hoạt động của thư viện khối trường học. Không gian đọc gia đình: Giới thiệu sách và không gian văn hóa đọc dành cho gia đình, mô hình gia đình đọc sách. Không gian đọc và triển lãm của Thư viện quận: Giới thiệu sách và mô hình hoạt động của Thư viện Trung tâm Văn hóa Quận 5. Không gian đọc dành cho thiếu nhi: Giới thiệu sách và mô hình thư viện của Nhà Thiếu Nhi Quận 5. Khu vực vui chơi, vận động dành cho thiếu nhi: Một số các hoạt động trò chơi vận động, thể thao dành cho các em thiếu nhi. Khu vực trưng bày, giới thiệu và gian hàng bày bán sách giảm giá: Khu vực trưng bày và bán sách của các công ty kinh doanh sách phục vụ nhân dân tham gia Ngày hội. 


Số lượt người xem: 1147    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm