SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
9
4
0
3
9
Bản tin quận 04 Tháng Giêng 2021 8:20:00 SA

Phòng chống bệnh dịch do virus COVID-19 gây ra

 

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus COVID-19, đại dịch khiến Thế giới hiện ghi nhận 81.144.994 ca mắc và 1.771.981 trường hợp tử vong do COVID-19 tại 220 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tại Việt Nam sau 27 ngày không phát sinh ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 27/12/2020 phát sinh ca bệnh 1440, nam, 32 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2h sáng ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long. Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân đã thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly và lấy mẫu kịp thời tại Vĩnh Long. Bộ Y tế khuyến cáo tất cả cá nhân từng có mặt tại địa điểm liên quan Bệnh nhân 1440 và 1451 từ ngày 24/12 đến 27/12 nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID – 19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút COVID – 19 Quận 5 yêu cầu người dân cần bình tĩnh, tăng cường đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người nơi công cộng và thực hiện tốt chương trình truyền thông “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế:

Khẩu trang: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.

Khử khuẩn: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

Khoảng cách: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Không tụ tập đông người.

Khai báo y tế: Thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Đối với những trường hợp tự cách ly tại nhà cần thực hiện nghiêm các nội dung sau:

- Tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định là 14 ngày.

- Tốt nhất cách ly ở một phòng riêng. Trong trường hợp không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly phải cách xa giường ngủ của thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 mét.

- Phòng cách ly phải đảm bảo thông thoáng khí, thường xuyên được vệ sinh, hạn chế để nhiều đồ đạc vật dụng trong phòng cách ly.

- Tự đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần (sáng, chiều) một ngày; ghi chép kết quả và tình trạng sức khỏe vào phiếu theo dõi sức khỏe hàng ngày.

- Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

- Thông báo cho cán bộ y tế được phân công phụ trách theo dõi 2 lần sáng và chiều về kết quả đo nhiệt độ và tình hình sức khỏe của bản thân.

- Không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú.

- Người đang cách ly phải thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng và để gọn vào góc phòng của người được cách ly.

- Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

- Thông báo ngay cho cán bộ y tế được phân công phụ trách theo dõi ngay khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như: sốt, ho, khó thở.

SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG: Hãy gọi số: 19003228 để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Khoa Kiểm soát dịch bệnh - Trung tâm Y tế Quận 5, liên hệ Ông Nguyễn Quốc Việt, hộp thư điện tử:  ttyt.q5@tphcm.gov.vn; điện thoại: 02838553247 hoặc 0913917779.


Số lượt người xem: 475    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm