SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
6
8
8
Bản tin quận 05 Tháng Tư 2021 7:45:00 SA

Hội đồng Nhân dân Quận 5 tổ chức kỳ họp lần thứ Mười Tám tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021

 

Sáng 02/4/2021, Hội đồng Nhân dân Quận 5 tổ chức kỳ họp lần thứ mười tám, tổng kết hoạt động của Hội đồng nhân dân quận, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến dự có đồng chí Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5, đồng chí Trương Thị Ánh - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị Quận 5 - Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5, đồng chí Phạm Quốc Huy - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5 cùng các đồng chí đại diện Thường trực UBND Quận 5, lãnh đạo các Phòng thuộc quận; Thường trực Hội đồng nhân dân các phường và sự có mặt của 34 /35 đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 5 nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Đồng chí Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5 trao tặng Giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng nhân dân Quận 5 đã tổ chức 18 kỳ họp. Trong đó: 10 Kỳ họp thường lệ, 08 Kỳ họp chuyên đề; ban hành 87 Nghị quyết, Gồm: Tổ chức, nhân sự: 26 Nghị quyết; Chuyên đề: 03 Nghị quyết; Chất vấn: 08 Nghị quyết và 50 Nghị quyết khác; tổ chức đã tổ chức 53 cuộc giám sát; tổ chức 315 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ của Hội đồng nhân dân quận, theo đơn vị ứng cử. Ghi nhận 1.746 lượt ý kiến của cử tri, Tỷ lệ giải quyết đạt trên 97%, những ý kiến chưa giải quyết liên quan đến thẩm quyền của sở, ngành thành phố hoặc đã được giải quyết nhưng chưa được sự đồng thuận của cử tri. Thường trực Hội đồng nhân dân đã tổ chức 03 buổi tiếp công dân về các nội dung: kiến nghị hỗ trợ giá về bồi thường và tái định cư, làm thủ tục nhà và không trả kinh phí thuê nhà (Phường 1); xử lý vi phạm xây dựng đối với nhà số 572B/29C Trần Hưng Đạo (Phường 2); cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với phần diện tích đã mua theo NĐ 61/CP (Phường 1) và phối hợp Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh – Đơn vị 5 và Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 tổ chức 05 buổi tiếp công dân theo yêu cầu của cử tri. Thường trực Hội đồng nhân dân quận đã nhận: 54 đơn; trong đó: dân nguyện: 48 đơn, khiếu nại: 04 đơn, tố cáo: 02 đơn. Kết quả xử lý: Hướng dẫn giải quyết đơn: 01 trường hợp, thông báo không đủ điều kiện thụ lý giải quyết: 06 trường hợp, Thường trực Hội đồng nhân dân quận tổ chức tiếp công dân giải quyết: 03 trường hợp, chuyển đại biểu Quốc Hội theo nguyện vọng của người gửi đơn: 01 trường hợp, nhận văn bản phúc đáp của cơ quan có thẩm quyền: 40 trường hợp, 01 trường hợp đã được cơ quan có thẩm quyền trả lời trực tiếp cho người có đơn, 02 trường hợp đang được cơ quan thẩm quyền xử lý.

 

Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5 trao tặng Giấy khen cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng Hội đồng Nhân dân Quận 5 đã hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2016-2021; công tác tổ chức và hoạt động của Hội đồng Nhân dân quận trong nhiệm kỳ không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng đại biểu và hoạt động Hội đồng Nhân dân quận khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 cơ bản đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hội đồng Nhân dân Quận 5 đã ban hành 87 Nghị quyết, trong đó có nhiều Nghị quyết được ban hành xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân và thật sự đi vào cuộc sống của người dân, góp phần phát triển Quận 5 trong thời gian qua. Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân Quận 5 thật sự hiệu quả, có sự mạnh mẽ, kiên trì góp phần xây dựng Nhà nước của dân – do dân và vì dân. Đồng chí cũng gửi gắm đến các vị đại biểu Hội đồng Nhân dân Quận 5, đến 30/6 các đại biểu không còn là đại biểu Hội đồng Nhân dân Quận, nhưng là những cử tri, có quyền cùng người dân góp ý kiến đối với Chính quyền Quận 5; có ý kiến và nói lên tiếng nói của mình với Hội đồng Nhân dân Thành phố và Quốc hội tại các kỳ tiếp xúc cử tri. Đồng thời, các vị đại biểu với chức trách nhiệm vụ trong công tác cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quận 5 đoàn kết, quyết tâm và có hướng đi đúng đắn góp phần xây dựng Quận 5 ngày càng Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình.

Dịp này, Ủy ban nhân dân Quận 5 cũng trao tặng giấy khen cho 05 tập thể và 40 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động của Hội đồng nhân dân Quận 5, khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.


Số lượt người xem: 367    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm