SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
6
9
3
Bản tin quận 05 Tháng Tư 2021 8:45:00 SA

Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại

 

1. Máu là gì?

Máu là một tổ chức lưu thông trong hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Máu gồm nhiều thành phần với các chức năng khác nhau. Chức năng chính của máu là cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chứ cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể.

2. Ý nghĩa của hiến máu nhân đạo?

- Mỗi người đều có quyền lợi là được truyền máu để được cứu chữa khi cần, do đó khi khỏe mạnh chúng ta phải thể hiện trách nhiệm là đi hiến máu.

- Bạn hiến máu là để cứu sống người bệnh, máu của Bạn là sự sống của người bệnh. Hiến máu cứu người là thể hiện tinh thần nhân ái, sự văn minh của mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và mỗi dân tộc.

- Hiến máu không chỉ giúp khắc phục tình trạng thiếu máu mà còn giúp tạo dựng môi trường sống giàu lòng nhân ái, văn minh và văn hóa, mình vì mọi người. Xin đừng để người bệnh chờ máu !

3. Vì sao hiến máu tình nguyện nhưng người bệnh vẫn phải trả chi phí?

Vì máu sau khi hiến không thể truyền trực tiếp ngay cho người bệnh mà qua nhiều khâu đi kèm và kéo theo đó là chi phí. Như chi phí bồi dưỡng cho người hiến máu và đơn vị vận động tổ chức hiến máu thì một đơn vị máu hiến cần một bộ túi máu rỗng/ người hiến; chi phí xét nghiệm sàng lọc đảm bảo an toàn truyền máu trong đó xét nghiệm sàng lọc HIV, viêm gan vi rút B, viêm gan vi rút C có sử dụng kỹ thuật sinh học phân tử để rút ngắn giai đạon cửa sổ, chi phí sản xuất, điều chế, chi phí bảo quản lạnh, đông lạnh,….


Số lượt người xem: 436    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm