SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
1
1
3
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 31 Tháng Bảy 2017 9:30:00 SA

Đặng Quốc Vinh - người thương binh gương mẫu

 

Trên những con đường nhỏ phố phường tấp nập, mọi người vẫn sinh hoạt bình thường song vẫn còn những người đang có những cố gắng cống hiến hết sức mình cho đất nước dù đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống. Đó là các chiến sĩ thương binh hy sinh cho đất nước cho màu cờ vinh quang Tổ Quốc. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tôi xin viết về một bài cảm nhận về về những tấm gương của anh bộ đội, là thương binh, đã tham gia trong các trận chiến chống Polpot, Chiến trường K năm xưa có nhiều đóng góp cho công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc, có tinh thần vượt khó, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, góp phần cho việc ổn định an sinh xã hội của phường nhà nói riêng và của thành phố nói chung.

Anh Đặng Quốc Vinh – sinh năm 1964 hiện đang cư trú tại số nhà 255/2A Trần Hưng Đạo Phường 10 Quận 5. Tôi nghĩ, một thanh niên trẻ 19 tuổi lên đường nhập ngũ theo lời kêu gọi khi “Tổ quốc cần” của năm 1983. Đơn vị anh được phân công tham gia tại chiến trường K. Trong trận chiến này, anh đã bị thương tật mất 01 chân xác định tỷ lệ 3/4, ra quân 1990. Với 07 năm làm nhiệm vụ tham gia, bảo vệ tổ quốc anh trở thành một thương binh. Trong quá trình tham gia chiến trường anh đã được tặng thưởng  Huy chương Chiến sĩ vẻ vang của Chủ tịch nước trao tặng và Huy hiệu làm nhiệm vụ quốc tế. Ra quân không nghề nghiệp, không chuyên môn, không  có việc làm ổn định, thì làm sao có thể sống được ở thành phố này. Qua sự tư vấn của người bạn cùng với  năng khiếu sẵn có anh đã theo học khóa dạy cắt tóc tại Trung tâm dạy nghề, trong suốt thời gian học nghề anh đã quen biết gặp chị, chị là người phụ nữ bản chất hiền lành, hiện cũng đang theo học khóa cắt tóc này. Cảm thông hoàn cảnh 2 anh chị đã tiến đến hôn nhân trong sự thương yêu của gia đình hai bên. Bản chất là người hiền lành, nhưng rất chịu thương chịu khó, hết lòng thương yêu anh, đến với anh chị không ngại gian khổ vất vả, sức khỏe của anh thì thường xuyên thay đổi, khi thế này, lúc thế nọ do ảnh hưởng của vết thương cũ đau buốt tận xương, chị vẫn luôn chăm sóc anh một cách tận tình chu đáo. Vào khoảng thời gian học nghề và ra nghề khi chưa có đủ vốn còn khó khăn anh chị thuê mướn và làm nghề tại số 2B đường Phú Lâm phường 9 Quận 6 trong thời gian hành nghề anh chị luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Vào thời điểm đó anh chị còn khó khăn về nhà ở.

Đến năm 2008 được sự quan tâm của lãnh đạo Quận, Phường đã hỗ trợ cho anh chị hóa giá căn hộ mà anh chị đang ở hiện nay (255/2A Trần Hưng Đạo phường 10, Quận 5). Khi về ở phường 10 anh chị đã thuê được một mặt bằng nhỏ tại số 15 Tân Hàng phường 10 để mở hiệu cắt tóc với sự thân thiện vui vẻ anh đã lấy lòng được nhiều khách hàng thân quen ủng hộ, ngày một đông khách hơn công việc làm ăn ngày càng phát triển. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương tạo điều kiện giới thiệu cho anh được vay vốn XĐGN nguồn vốn do Nhà nước quản lý, với dự án dịch vụ cắt uốn tóc với vốn vay 100 triệu đồng, qua dự án đã thu nhận thêm 05 lao động  giải quyết việc làm cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo của phường có thể vừa tham gia học nghề và là thợ phụ có thu nhập bình quân 3.000.000đ/tháng.

Ngoài ra, Anh còn tham gia Ban quản trị của chung cư, sau giờ làm việc, anh lại có trách nhiệm với người dân tổ dân phố, thường xuyên thăm hỏi, lắng nghe ý kiến của người dân, tuyên truyền cảnh giác với những vụ lừa gạt của kẻ lạ, thường xuyên và nắm bắt tình hình an ninh trật tự, kịp thời báo với chính quyền địa phương với những vấn đế cần giải quyết. Ai nấy cũng đều quý mến người thương binh nhiệt tình xông xáo, luôn giúp đỡ mọi người.

Anh đã có những chia sẽ “Từ ngày kháng chiến cho đến đất nước thống nhất. Đất nước đã Hòa bình nhưng vẫn còn đó những Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, có nhiều người con hy sinh, những trường hợp liệt sỹ còn chưa được tìm thấy và còn đó những đồng đội trong chiến tranh còn mất mát thân thể nhiều hơn tôi ” Tôi nghĩ tôi đã rất may mắn khi còn ngồi ở đây và làm việc đó là một điều may mắn lắm rồi. Anh là một người có ý chí quyết tâm cao thể hiện bãn lĩnh kiên cường của một người chiến sĩ ở mặt trận tại địa phương giống như câu “Thương binh tàn nhưng không phế” của vị Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói. Một lần nữa, chúng tôi biết ơn anh người chiến sĩ kiên cường rắn rỏi dù là một thương binh nhưng vẫn để cho đời những nét đẹp sống trong xã hội, cống hiến một phần sức nhỏ cho địa phương, yêu thương gắn bó chan hòa với mọi người.


Số lượt người xem: 1422    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm