SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
8
9
5
9
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 30 Tháng Chín 2019 7:55:00 SA

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 – Dì Hàng Hán Thương

 

Là người Hoa, với vai trò Tổ trưởng Tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc Phường 5: Tuy lớn tuổi, nhưng Dì luôn chủ động hưởng ứng tham gia các hoạt động của Hội và vận động các chị em người dân tộc trong Tổ - Chi hội khu phố cùng tham gia.

 

Dì Hàng Hán Thương - Tổ trưởng Tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc Phường 5, Tổ trưởng Tổ phụ nữ 27

Hàng năm, bản thân Dì tự nguyện đóng góp cho các phong trào Hội từ 2 triệu đến 3 triệu đồng; ngoài ra Cô còn vận động nòng cốt và các nhà hảo tâm người Hoa đóng góp 10 - 12 suất học bổng Nguyễn Thị Minh khai cho con em nghèo học giỏi. Cùng các Ban ngành đoàn thể vận động Mạnh Thường Quân xây dựng nhà tình thương cho hộ Diệp Muội – hộ người Hoa diện đặc biệt khó khăn, gia đình có 4 người, trong đó có 3 người bị mù và 1 người bị hỏng mắt với tổng kinh phí là 90.040.000đ. Ngoài ra, đề xuất, vân động sửa chữa chống dột cho hộ Trương Chương – người Hoa diện khó khăn với tổng kinh phí sửa chữa là 30.000.000đ. Thường xuyên vận động các Mạnh thường quân đóng góp kinh phí tổ chức nấu bữa cơm ngon cho hơn 40 cụ già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, tổng số tiền 10.000.000 đồng. Vận động chị em phụ nữ Hoa hưởng ứng tham gia các phong trào tiết kiệm điện, nuôi heo đất gây quỹ Khuyến học… Hưởng ứng và làm gương trong việc giữ gìn vệ sinh bằng hành động cụ thể: Mỗi buổi sáng tập thể dục xong, vận động mọi người tham gia quét dọn vệ sinh trong Khu dân cư (Hẻm 150 Trần Tuấn Khải). Hàng năm, trong mùa Lễ Vu Lan tháng 7 Âm lịch, Dì chủ động vận động các Mạnh thường quân tặng 50 phần quà cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường với tổng giá trị 3.500.000đ (gồm gạo, mì gói và nước tương). Vận động tặng 10 thẻ BHYT cho người Hoa nghèo khó khăn; Hàng năm, Dì cùng Chi hội vận động thanh niên Hoa trúng tuyển NVQS lên đường thi hành nghĩa vụ và tặng mỗi em 1 phần quà trị giá 200.000đ – 300.000đ. 

Tuy tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng dì luôn gương mẫu, nhiệt tình và sẵn sàng đi đầu trong mọi hoạt động phong trào Hội, nhất là công tác xã hội: Dì sẵn sàng giúp đỡ cho chị em có hoàn cảnh khó khăn vay vốn không lãi để buôn bán, giới thiệu việc làm thời vụ cho chị em khi có nhu cầu; Dì cũng là tuyên truyền viên người Hoa xuất sắc và là cán bộ Hội giỏi nhiều năm liền.


Số lượt người xem: 899    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm