SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
3
5
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 03 Tháng Tám 2020 8:45:00 SA

Bạn của bà nội trợ thời @

 

Là một Tổ trưởng Tổ quản lý chất lượng, chị Hoàng Thị Yến đã nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới để việc nấu ăn không còn quá khó khăn và mất nhiều thời gian của các chị em thời @

Thích nấu ăn nên ngay từ nhỏ chị Hoàng Thị Yến, Tổ tưởng Tổ kiểm tra chất lượng (KCS) Xí nghiệp Liên doanh Vianco, đã có đam mê mãnh liệt với gia vị, công thức chế biến món ăn. Giấc mơ này đeo đuổi Yến đến lúc trưởng thành khi chị quyết định thi vào Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP HCM (hệ cao đẳng).

Khi còn là cô sinh viên thực phẩm, Yến đã đi làm thêm tại các nhà hàng, khách sạn. Tốt nghiệp ra trường, chị vẫn yêu thích công việc này và gắn bó nhiều năm liền. Chính những kiến thức đi làm thêm và cộng thêm những điều học được nhà trường đã giúp Yến phát huy thế mạnh khi vào làm việc tại Xí nghiệp Liên doanh Vianco năm 2014. “Chính vì sự tiếp xúc nhiều với khách tại các nhà hàng, khách sạn biết được khẩu vị đa dạng cũng như sự đòi hỏi khắt khe của khách đã cho tôi sự nhạy bén về khẩu vị các món ăn, nhất là những món ăn truyền thống”- Yến chia sẻ.

Xí nghiệp chưa có phòng nghiên cứu, phát triển sản phẩm nên vừa làm kiểm tra chất lượng, Yến vừa đảm nhiệm luôn vai trò phát triển sản phẩm mới cho xí nghiệp. Sa tế Việt Ấn là một mặt hàng nổi tiếng của xí nghiệp nhưng doanh số lại không bằng nhiều sản phẩm khác. Trăn trở trước vấn đề này, Yến quyết định cải tiến công thức sa tế thành sốt sa tế. Yến đã tăng lượng ớt cho sa tế cay hơn, tăng màu hạt điều cho sốt sa tế bắt mắt hơn và đặc biệt thơm hơn, ấn tượng hơn. Yến nhớ lại: “Nói thì đơn giản như vậy nhưng tôi và các anh chị trong tổ kiểm tra chất lượng sản phẩm phải nhiều lần nghiên cứu, thêm bớt nhiều loại gia vị mất nhiều thời gian. Đôi khi sản phẩm màu đã vàng hơn nhưng lại không thơm bằng sản phẩm cũ. Hay khi sa tế đã thơm thì vị lại không cay. Sau 2 tháng thử đi thử lại nhiều lần thì sốt sa tế cũng thành công và đưa vào sản xuất vào cuối năm 2019”. Tận dụng từ các nguồn nguyên liệu sẵn có lại không thuê thêm người nghiên cứu sản phẩm nên trong 5 tháng đầu năm, sản phẩm sốt sa tế do Hải nghiên cứu đã tiết kiệm cho xí nghiệp 80 triệu đồng, tính ra giá trị làm lợi 200 triệu đồng/năm.

Để việc nấu ăn không còn là nỗi lo của các chị em văn phòng, những bà nội trợ bận rộn, Yến cho biết cô đang thực hiện nghiên cứu nước cốt phở gà. Mỗi sáng, các chị chỉ cần chế nước sôi, bỏ bánh phở, thịt gà, hành… cả nhà đã có những tô phở nóng hổi, thơm phức mà không cần phải mất nhiều thời gian để hầm hoa hồi, sả, quế… như xưa. Sản phẩm đã được đưa ra thị trường cho khách hàng dùng thử và được phản hồi tích cực, dự kiến sẽ nhanh đưa vào sản xuất. Cô gái sinh năm 1990 này cũng đang ấp ủ sản phẩm phở khô để đa dạng sản phẩm cho xí nghiệp.

Là một tổ trưởng quản lý hơn 20 nhân viên kiểm tra chất lượng nên công việc của Yến khá nặng nề. Khi có bất cứ nhân viên mới vào làm, Yến chính là người chỉ dẫn, kèm cặp từng chút một từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Bất cứ nhân viên kiểm tra chất lượng nào cũng phải biết kiểm tra máy chạy, cân khối lượng nguyên liệu đúng, xem sản phẩm đóng gói có đúng quy cách hay không… “Trong các sản phẩm của công ty đa số đều có dầu do đó một nhân viên kiểm tra chất lượng phải nhìn bằng mắt thường để biết dầu có đạt chất lượng hay không vì dầu không đạt thì tất cả sản phẩm đều hư và tổn thất rất lớn. Để thạo điều này, nhân viên KCS phải học nghề ít nhất 2 tháng”- Yến cho biết thêm.

Ông Bùi Quang Ánh, Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Liên doanh Vianco, nhận xét: “Yến là một tổ tưởng năng động, có kinh nghiệm khi phát triển ra nhiều sản phẩm mới cho đơn vị. Yến đã tận dụng nguồn nguyên liệu và con người sẵn có với đội ngũ quản lý chất lượng có bề dày kinh nghiệm, thâm niên công tác và tận tụy với công việc, sẵn sàng thử thách, vừa làm công tác chuyên môn hàng ngày của mình, vừa nghiên cứu sản phẩm. Do đó đơn vị không phải tuyển nhân viên phát triển sản phẩm mới và lập phòng nguyên cứu phát triển sản phẩm mới. Các sản phẩm của Yến nghiên cứu đã mang giá trị làm lợi lớn cho xí nghiệp”.

Không chỉ là một tổ trưởng giỏi, Yến còn là một cán bộ Công đoàn năng động khi phụ trách mảng nữ công của xí nghiệp. Gần gũi, lắng nghe và chia sẻ kịp thời , chị đã hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn trong xí nghiệp. Yến còn đề xuất ban giám đốc cải thiện điều kiện làm việc cho nữ công nhân, đề xuất ban chấp hành Công đoàn xí nghiệp chăm lo cho lao động nữ vào ngày 8-3, 20-10… Từ năm 2015 đến năm 2019, Yến đều là đoàn viên xuất sắc. Chị còn nhận được quyết định công nhận “Thay đổi công thức chế biến sản phẩm sa tế thành sốt sa tế” vào năm 2019 của Xí nghiệp Liên doanh Vianco.


Số lượt người xem: 702    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm