SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
2
3
0
4
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Tám 2020 1:50:00 CH

Khi người trẻ tiên phong làm lợi

 

Những hư hỏng tại hồ bơi dù lớn hay nhỏ kỹ thuật viên Nguyễn Huy Khánh luôn chủ động đề xuất lấy nguồn lực tại chổ để sửa chữa không phải tốn thêm tiền của đơn vị

Nếu ai đã từng đến bơi và sinh hoạt tại CLB Bơi lội Lam Sơn (thuộcTrung tâm TDTT Quận 5, TP HCM) sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh anh nhân viên kỹ thuật trẻ Nguyễn Huy Khánh thường hay đi dọc hồ bơi và quan sát lượng nước tràn. Với nhiệm vụ vận hành điện, nước và xử lý nước hồ nên Khánh luôn túc trực gần như mỗi ngày tại CLB.

 Nếu như trước đây, nước từ hồ bơi tràn qua máng hứng và chảy thẳng xuống cống thì từ tháng 11-2019 đến nay, toàn bộ lượng nước này đã được thu gom tuyệt đối. Trung bình mỗi tháng, có hơn 500 m3 nước tràn hồ được thu gom và tái sử dụng. Đó là nhờ sáng kiến: “Làm hồ nước cân bằng để thu gom nước tràn và đưa về xử lý tại hệ thống lọc nước để tái sử dụng” do Khánh đề xuất được triển khai thực hiện. Khánh cho hay, trong quá trình quan sát, nhận thấy một khối lượng lớn nước hồ bơi do tác động bơi của khách làm tràn ra chảy vào cống gây lãng phí. Mặt khác, việc nước tràn hồ cũng dẫn đến hụt mực nước trong hồ bơi. Và để bổ sung lượng nước thì phải bơm vào một lượng nước tương ứng. Việc này vừa gây lãng phí vừa tốn kém chi phí tiền nước gần như gấp đôi. Khánh đã đặt câu hỏi: Tại sao  không làm hệ thống thu gom nguồn nước này lại, xử lý và tái sử dụng? Vì đây là nước sạch”.

Nghĩ là làm, Khánh mạnh dạng đề xuất với lãnh đạo đơn vị ý tưởng của mình và được khuyến khích thực hiện. Nhờ vậy mà một hệ thống hồ nước cân bằng  được thiết kế bằng composit với chi phí đầu tư khoảng 130 triệu đồng chứa toàn bộ lượng nước tràn hồ ra đời trong phòng máy vận hành của CLB. Khánh cho biết thêm: “Bản thân rất vui là sáng kiến của mình đã giúp đơn vị thu gom, xử lý và tái sử dụng hơn 500 m3 nước tràn hồ/tháng, làm lợi cho đơn vị mỗi tháng lên đến hàng chục triệu đồng. Và chỉ tính từ tháng 11-2019 cho đến nay số tiền tiết kiệm nước hơn 40 triệu đồng. Và chắc chắn số tiền tiết kiệm này sẽ được nhân lên rất nhiều trong thời gian tới”.

Ông Phạm Văn Lũy, Phó chủ nhiệm CLB Bơi lội Lam Sơn cho biết thêm, Khánh là một người trẻ đam mê sáng tạo và luôn tiên phong làm lợi cho đơn vị. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Khánh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao. Thấy những vấn đề nào còn bất cập là đề xuất lãnh đạo đơn vị khắc phục, sửa chữa ngay để phục vụ tốt nhất cho khách đến bơi tại hồ và sinh hoạt tại CLB. Ông Lũy còn cho biết: “Khánh có tính tự giác, tinh thần tiết kiệm đáng để anh em trong đơn vị học tập và làm theo. Bản thân Khánh gần như không nề hà khi giao việc, không ngại khó. Những hư hỏng tại hồ bơi dù lớn hay nhỏ Khánh luôn chủ động đề xuất lấy nguồn lực tại chổ để sửa chữa không phải tốn thêm tiền của đơn vị. Có thể kể  như dán lại gạch nền bong tróc, hố ga, cống bị sụt lún…Khi gạch đáy hồ bị bong tróc, để dán lại gạch, thay vì phải xả hết nước hồ, vừa hây lãng phí nước vừa phải tạm ngưng hoạt động thì Khánh đã chủ động lặn xuống đáy hồ dán trực tiếp. Vừa tiết kiệm vừa không gây tổn thương cho khách đến hồ bơi, giúp nâng cao chất lượng phục vụ và duy trì hoạt động hồ bơi ổn định”.

Nói thêm về hoạt động công đoàn, ông Nguyễn Hữu Định, Chủ tịch công đoàn Trung tâm TDTT Quận 5 chia sẻ thêm, với vai trò là tổ trưởng tổ Công đoàn tại CLB, Khánh  rất quan tâm đến đời sống của đoàn viên trong tổ. Luôn nắm bắt tâm tư tình cảm, tiếp nhận ý kiến của đoàn viên để kịp thời đề xuất lên Công đoàn cơ sở để tháo gỡ và chăm lo kịp thời. Bản thân Khánh đã thể hiện tốt vai trò của một người cán bộ công đoàn khi tích cực tham gia và vận động đoàn viên tham gia các hoạt động, phong trào từ công đoàn cơ sở đến Công đoàn cấp trên. Với sáng kiến làm hồ thu gom nước tràn do Khánh làm ra chính là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí hoạt động tạo nguồn để chăm lo đời sống người lao động tại đơn vị.Nói thêm về những thành tích mà Khánh đạt được, ông Định cho biết: “Liên tục từ năm 2013 đến năm 2018, Khánh đạt danh hiệu Lao động giỏi và khen thưởng từ Công đoàn cơ sở Trung tâm TDTT quận. Giấy khen của Liên đoàn Lao động  quận 5 về  gương điển hình Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và  “Người tốt việc tốt” năm 2019; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019”.


Số lượt người xem: 736    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm