SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
4
1
5
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 10 Tháng Tám 2020 1:55:00 CH

Làm lợi tiền tỉ cho doanh nghiệp

 

Với anh Lê Minh Hòa, sáng kiến chỉ đơn giản là “việc đẻ việc”, cái gì có lợi cho doanh nghiệp thì làm

Gia đình khó khăn, tốt nghiệp phổ thông, anh Lê Minh Hòa, Tổ Trưởng Tổ điện – Điện lạnh Xưởng sửa chữa Ô tô Thành Lợi thuộc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp), không thi đại học như bạn bè mà đăng ký học trung cấp Điện lạnh Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành. Ra trường, anh đi làm cho một doanh nghiệp và năm 2003 chính thức đầu quân vào Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam.

Qua 17 năm làm việc tại Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam mà đặc biệt là tại Xưởng Sửa Chữa ÔTô Thành Lợi, anh luôn chủ động trong công việc, cố gắng trao dồi kiến thức, luôn sáng tạo nghiên cứu, tìm tòi học hỏi và đặc biệt luôn luôn sáng kiến, cải tiến để làm lợi cho doanh nghiệp. Với đặc thù ngành kỹ thuật sửa chữa ô tô thì điều quan trọng nhất để đánh giá trình độ đối với 1 kỹ thuật viên là phải sửa chữa được, gia công được những phụ tùng ô tô đã hư, cũ thành những thứ tái sử dụng được, mang lại hiệu quả kinh tế cho bản thân, công ty và xã hội. Trong suốt quá trình làm việc và công tác tại công ty, anh Hòa đã có nhiều giải pháp, sáng kiến để cải tiến kỹ thuật trong nhiệm vụ của mình, góp phần làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng. Các giải pháp, sáng kiến: “Gia công bố thắng xe ô tô”; “Gia công két nước xe ô tô”; “Gia công thước lái xe ô tô”; “Gia công cáp xoắn xe ô tô”… Với những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong những năm qua, hàng năm, anh Hòa đã làm lợi cho công ty giá trị khoảng 1,7 tỷ đồng.

Trong các sáng kiến của mình, anh Hòa tâm đắc nhất sáng kiến “Gia công quạt gió dàn lạnh xe ô tô” vào năm 2019. Với yêu cầu phục vụ khách hàng là trên hết của công ty, đảm bảo sự mát mẻ thoải mái trên từng chuyến xe, nên đã gây ra sự hoạt động liên tục của quạt gió dàn lạnh. Lúc đó quạt sẽ rất mau hư phần cổ góp quạt và hết than. Ban đầu công ty chưa có giải pháp nên đã thay thế 1 quạt mới với giá thành cũng khá cao khoảng 2 triệu/quạt. Với tinh thần ham học hỏi, thích nghiên cứu, anh đã mạnh dạn đề xuất ban giám đốc xưởng cho được thử nghiệm gia công sửa chữa quạt gió dàn lạnh. Anh mua vật liệu bên ngoài vào thay thế một vài chi tiết. Sản phẩm sau khi gia công sửa chữa giá thành rẻ hơn gấp 5 lần quạt dàn lạnh mới. Giá trị làm lợi cho công ty hàng năm  của công trình này khoảng 300 triệu đồng. Không chỉ thế, sáng kiến này của anh Hòa được nhân rộng ra tất cả các xưởng sửa chữa của công ty với 5.000 xe đang phục vụ từ Bắc tới Nam. Nói về các sáng kiến của mình, anh Hòa chia sẻ: “Chỉ là việc đẻ việc. Khi thấy khó khăn thì phải xoắn tay vào cùng gỡ. Tôi cũng suy nghĩ đơn giản cái gì có lợi ho doanh nghiệp thì làm, khi doanh nghiệp bớt chi phí, lợi nhuận tăng thì lương mình cũng sẽ tăng”.

Vào làm việc tại công ty được 2 năm, năm 2015, anh Hòa được anh em đề bạt đảm nhận vị trí Tổ Trưởng Tổ điện – Điện lạnh Xưởng sửa chữa ô tô Thành Lợi với hơn 10 thành viên trong tổ. Với những nhân viên mới, anh cầm tay chỉ việc từng chút một. Khi có ý tưởng nào về cải tiến, cải tạo, anh đều phân về cho anh em từng nhóm nhỏ làm rồi theo dõi họ. Chính sự tin tưởng nhân viên nên các sáng kiến của xưởng đều có sự góp sức của mọi người.

Ông Nguyễn Minh Dũng, Quản lý Xưởng Ô tô Thành Lợi, nhận xét: “Anh Hòa là một gương sáng về lao động sáng tạo của xưởng. Khi một ý tưởng, một sáng kiến nào thành công, anh đều chia sẻ để áp dụng cho tất cả các xưởng khác của công ty. Về mặt đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới, anh vô cùng nhiệt tình, chỉ dẫn tận tình. Từ sự đào tạo của anh Hòa, nhiều anh hiện nay đã là tổ trưởng, tổ phó của các xưởng khác”.

Anh Hòa là cá nhân lao động giỏi liên tục từ năm 2004 đến năm 2019. Anh  được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp công ty năm 2008; cá nhân có đóng góp vào sự phát triển của công ty năm 2009; Công đoàn viên xuất sắc của Công đoàn bộ phận Xưởng Sửa chữa ô tô Thành Lợi (từ năm 2014-2019). Anh được LĐLĐ quận 5, TP HCM đề nghị LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” năm 2020.


Số lượt người xem: 755    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm