SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
5
1
5
9
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 26 Tháng Tám 2016 3:35:00 CH

Thầy giáo Lê Bảo Khanh: Hạnh phúc lớn nhất là chọn nghề dạy học

Phó trưởng khoa Cơ Điện tử, Trường TCN Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương

 

38 tuổi đời và 12 tuổi nghề, những tưởng thời gian đó đã nhạt phai cảm xúc tươi mới của lòng yêu nghề, thế nhưng Thầy Lê Bảo Khanh – Phó trưởng khoa Cơ điện tử trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương vẫn giàu lòng nhiệt huyết, tận tụy với nghiệp “trồng người”.

Bên cạnh những thành tích cao đã đạt được, có lẽ với thầy, niềm yêu quý của đồng nghiệp và học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh là phần thưởng vô giá mà thầy xứng đáng nhận được.

 

Thầy giáo Lê Bảo Khanh

Yêu trò, say mê nghề nghiệp:

Thầy Lê Bảo Khanh sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Đồng Tháp giàu truyền thống hiếu học. Từ thuở bé thầy ấp ủ ước ao sau này mình trở thành thầy giáo, ngày ngày được đứng trên bục giảng, nên khi tốt nghiệp THPT, không chút do dự và được sự ủng hộ của người thân, thầy đăng ký thi vào Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2002 thầy tốt nghiệp ra trường và được tuyển vào làm giáo viên của trưởng khoa Cơ điện tử trường Trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương. Đếm bước thời gian, đã 12 năm trôi qua kể từ ngày bầu bạn với máy móc vẫn lộ trình, dáng người và đôi chân không mỏi ấy, ngày nào thầy cũng tất bật, bận rộn với công việc được giao. Khi được hỏi, thầy mỉm cười rồi trải lòng: “Những ngày đầu chập chững vào nghề, mọi thứ đều mới mẻ, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng vì yêu nghề, thương trò nên tôi bám lớp bám trường tới tận hôm nay và có thể nói, hạnh phúc lớn nhất của tôi là đã chọn nghề dạy học”.

Không ngừng học tập:

Để nâng cao trình độ chuyên môn, thầy còn tham gia các lớp nâng chuẩn và đã hoàn thành xong chương trình thạc sĩ vào đầu năm 2016, với thành tích là thủ khoa. Mặc dù với cương vị là một người lãnh đạo, nhưng lúc nào thầy cũng gần gũi, thân thiện và dành thời gian quan tâm đến đồng nghiệp, học sinh. Thầy luôn xác định cho mình phải đi đầu trong mọi hoạt động, gương mẫu trước tập thể khoa.

Từ khi nhận nhiệm vụ mới, thầy đã vận dụng linh hoạt phương pháp dạy học tích cực, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm áp dụng trong giảng dạy. Trong đó, tiêu biểu là Sáng kiến : “MÔ HÌNH MOBILE ROBOT” được Hội đồng Sáng kiến trường TCN Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương công nhận và ứng dụng vào thực tế mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, tổng giá trị làm lợi cho nhà trường 341.304.000 đồng đồng/năm”. Mô hình học cụ giúp học viên tiếp thu kiến thức trực quan sinh động hơn do đáp ứng yêu cầu : Đa chức năng và rèn luyện các kỹ năng căn bản trong thiết kế, thực nghiệm và thực hành mô đun Vi điều khiển. Đồng thời, tăng hiệu suất giảng dạy giáo viên nhà trường; nhất là giảm chi phí đầu tư học cụ cho nhà trường. Sáng kiến đã được đề cử tham gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm TP. Hồ Chí Minh năm 2016.

Đồng thời, Thầy còn tham gia Xây dựng chương trình đổi mới phương pháp huấn luyện và trực tiếp tham gia huấn luyện thí sinh dự thi nghề Điện tử góp phần đạt thành tích cao tại Hội thi tay nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016. Cụ thể: đạt giải Nhất và giải Ba tại Kỳ thi tay nghề trẻ TP.HCM năm 2016.

Với sự cống hiến hết mình và trái tim bỏng cháy, tận tâm với nghề nên Năm 2015: Chứng nhận sáng kiến “MÔ HÌNH MOBILE ROBOT” của Hội đồng sáng kiến Trường TCN KTCN Hùng Vương. Năm 2016: Giấy khen của Trường TCN KTCN Hùng Vương “Đã có thành tích xuất sắc huấn luyện thí sinh nghề Điện tử tại kỳ thi tay nghề trẻ TPHCM năm 2016”. Đạt danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền.

 

 


Số lượt người xem: 2020    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm