SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
5
1
1
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 31 Tháng Tám 2016 8:20:00 SA

Huỳnh Đình Dương - Người công nhân tâm huyết với nghề

Phó phòng kỹ thuật Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhựa Phước Thành

 

Là công nhân trực tiếp sản xuất, đoàn viên công đoàn có tinh thần trách nhiệm và say mê nghề nghiệp, anh đã kiên trì phấn đấu để nâng cao trình độ tay nghề, luôn trăn trở tìm tòi, sáng tạo trong công việc chuyên môn. Sinh năm 1974, anh Huỳnh Đình Dương vào nghề từ năm 19 tuổi đến nay anh đã là phó phòng kỹ thuật Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhựa Phước Thành. Từ nhà đến Công ty với chặng đường khá xa nhưng ngày nào cũng như ngày nào, không quản trời mưa hay nắng, ca sáng hay đêm anh đều đến nhận ca đúng giờ. Chăm chú làm việc và có tính cách ôn hòa với mọi người. Về chuyên môn tháng 9/2010 anh được Ban giám đốc công ty đề bạc chức danh phó phòng kỹ thuật. trong suốt quá trình làm việc, anh đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, đã có nhiều sáng kiến, cải tiến quy trình sản xuất góp phần nâng cao chất lượng sản phảm, tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm thiểu công lao động giản đơn.

 

 

 

Trong đó, có thể kể đến một số sáng kiến tiêu biểu như: Sáng kiến cải tiến tăng chức năng “Máy kéo lụa in đề can trên mặt phẳng” nhằm phục vụ nhu cầu in đề can trên nhiều loại sản phẩm, tăng năng suất lao động giảm thiểu công lao động giản đơn đã được ứng dụng và công nhận giá trị thực tiễn tại đơn vị và được Ban Giám đốc quyết định khen thưởng do tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị mới 90.000.000 đồng.

Đồng sáng kiến giải pháp thiết kế “bàn gá kẹp sản phẩm bơm PU kiểu mâm xoay tròn”:  với chi phí đầu tư  30.000.000 đồng đã giúp tiết kiệm chi phí đầu tư thêm dây chuyền bơm PU tự động 700.000.000 đồng và góp phần tăng năng suất so với trước khi cải tiến là 80% (từ 300 sản phẩm/giờ lên 540 sản phẩm/giờ do bàn gá kẹp cùng lúc 60 sản phẩm), giảm 10% công lao động (chỉ sử dụng 09 công nhân trong quy trình so với 10 công nhân như trước đây). Công trình đã đươc Ban Giám Đốc ông ty công nhận có giá trị thực tiễn áp dụng tại đơn vị với giá trị làm lợi khoảng: 670.000.000 đồng.

Riêng đối với hoạt động công đoàn, anh Dương thật sự là người đoàn viên công đoàn gương mẫu, luôn tích cực tham gia các phong trào công nhân – lao động do công đoàn công ty tổ chức thực hiện và Liên đoàn lao động Quận phát động. Ngoài ra, anh còn luôn luôn là người đi trước, tích một phần lương của mình tham gia đóng góp các Quỹ từ thiện, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, “Vì Trường Sa thân yêu”, học bổng Nguyễn Đức Cảnh”… Qua đó, có thể góp một phần nhỏ công sức chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Với 23 năm công tác tại công ty, anh Dương thật sự là người công nhân, người bạn đồng hành tốt của công ty; anh lớn lên cùng sự phát triển vượt trội của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa Phước Thành.

Qua trao đổi, Bà Đỗ Thị Viêng Thảo – Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhựa Phước Thành khẳng định: với 23 năm công tác – anh Dương thật sự là người anh em, người đồng hành tốt của Công ty. Với những đóng góp của anh Dương, lãnh đạo công ty Trách nhiện hữu hạn Nhựa Phước Thành đã nhiều lần biểu dương, khen thưởng trước tập thể công ty; anh còn được biểu dương là người có có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, gương cao cả mà thầm lặng năm 2013; Đoàn viên công đoàn xuất sắc nhiều năm liền.

 

Anh Huỳnh Đình Dương


Số lượt người xem: 1553    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm