SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
9
5
0
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 13 Tháng Tám 2018 8:45:00 SA

BS. Trần Minh Tâm

Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Quận 5
Sinh năm: 1972.

 

Một bác sĩ có “Tâm”

Cha mẹ đặt anh tên “Tâm” với mong muốn anh là người có “Tâm” trong công việc, trong cuộc sống và anh đã làm được điều hai đấng sinh thành mong mỏi.

 

Nói về quãng thời gian 22 năm gắn bó với bệnh viện, anh tâm sự: “Khi mới ra trường, tôi cũng mong muốn được thử sức tại các bệnh viện lớn, tiếp xúc với nhiều ca khó để nâng cao kiến thức, tay nghề. Và khi đến nhận việc tại Bệnh viện quận 5, tôi vẫn nghĩ, nếu có cơ hội mình sẽ thử sức một nơi khác lớn hơn. Nhưng rồi trong quá trình làm việc, tiếp xúc nhiều với bệnh nhân, trước tình cảm của đồng nghiệp, những suy nghĩ ngày nào đã thay đổi. Nếu làm ở tuyến đầu tốt, các tuyến cuối sẽ giảm tải và quan trọng hơn người dân đỡ nhọc nhằn, chen lấn, chờ đợi tại các bệnh viện lớn”.

Suốt thời gian làm việc, anh đã được phân công về khoa khám bệnh, khoa nội, khoa cấp cứu rồi phòng kế hoạch tổng hợp của bệnh viện. Ở Vị trí nào, anh cũng được đánh giá là một bác sĩ xuất sắc, mẫn cán. Hiện nay, dù là Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp nhưng anh vẫn đăng ký trực cấp cứu 1 ngày vừa đỡ “nhớ nghề”, không quên chuyên môn vừa đễ hỗ trợ bệnh viện trong tình trạng thiếu bác sĩ như hiện nay.

Không chỉ làm tốt công việc, anh còn tích cực thực hiện nhiều đề tài khoa học phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện. Năm 2016, bác sĩ Tâm được Bệnh viện quận 5 giao cho đề tài: “Khảo sát mô hình bệnh tật tại Bệnh viện quận 5 năm”. Đề tài nghiên cứu đã giúp cho lãnh đạo có cơ sở vững chắc trong  việc xây dựng phác đồ điều trị, xây dựng quy trình chuyên môn kỹ thuật, có hướng phát triển kỹ thuật mới, đầu tư trang thiết bị máy móc và lập kế hoạch dự trù mua sắm thuốc hàng năm cho phù hợp, sát với tình hình thực tế của bệnh viện. Đề tài đã giúp cho lãnh đạo bệnh viện tập trung phát triển các chuyên khoa mũi nhọn nào có người bệnh đến khám, điều trị tại bệnh viện nhiều nhất cũng như cần đầu tư thêm năng lực chuyên môn tại đơn vị đối với các bệnh tật có tỷ lệ chuyển viện nhiều nhất nhằm giảm bớt tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến trên.

Không ngừng sáng tạo

Trước tình hình mỗi năm tuyển quân tham gia nghĩa vụ quân sự tại địa bàn quận 5 thường thiếu so với chỉ tiêu đề ra, anh đã phối hợp cùng quận Đoàn quận 5 thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở về “Khảo sát tình hình thể lực, sức khỏe của nam thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016-2017 trên địa bàn quận 5”.

Đề tài nghiên cứu làm cơ sở quan trọng để đánh giá thực trạng về tình hình sức khỏe của thanh niên trên địa bàn quận 5 và tình hình khó khăn trong việc tuyển chọn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hàng năm, qua đó giúp các cấp lãnh đạo, các nhà quản lý tập trung chỉ đạo một số vấn đề cấp bách nhưcần có kế hoạch tăng cường dinh dưỡng, rèn luyện nâng cao thể lực cho thanh niên, học sinh.Cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục dinh dưỡng, ăn uống hợp lý, tập thể dục thể thao góp phần nâng cao sức khỏe và phát triển thể lực cho thanh niên. Quan tâm sức khỏe học đường, đặc biệt lưu ý các bệnh lý về mắt như tật khúc xạ và cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, công tác sữa học đường đối với các trường mầm non và tiểu học. “Đề tài này của tôi không chỉ được ban giám đốc bệnh viện đánh giá cao mà lãnh đạo quận cũng rất quan tâm vì từ đây, lãnh đạo quận, các cơ sở giáo dục, y tế, phụ huynh sẽ có những quyết định chuẩn xác trong việc đầu tư thể lực cho thanh thiếu nhi cũng như phòng, tránh các bệnh thường gặp. Để xây dựng một lực lượng thanh niên khỏe mạnh, một lực lượng lao động có năng lực, trí tuệ tốt, phải có sự đầu tư đúng và lâu dài”- anh kể.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện Quận 5, nhận xét: “Anh Tâm là một bác sĩ giỏi, nhiệt tình và xông xáo. Khi bệnh viện cần, dù công việc khó khăn đến mấy, dù vị trí nào anh cũng chấp hành và làm tốt. Với bệnh nhân, anh luôn nhẹ nhàng, chu đáo và bệnh viện cũng thường xuyên nhận được lời khen về tay nghề cũng như thái độ phục vụ của bác sĩ Tâm”.

* Những thành tích đạt được:

- Đạt danh hiệu lao động tiên tiến nhiều năm liền.

- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2016.                   

- 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Bệnh viện quận 5 công nhận và áp dụng vào thực tiễn.


Số lượt người xem: 1307    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm