SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
5
3
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 23 Tháng Chín 2019 9:35:00 SA

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 - Dì Nguyễn Bạch Liễu

 

Là Tổ trưởng Tổ hội Phụ nữ 68 – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đồng Cảnh Phường 1 Quận 5, dì tích cực tham gia công tác hoạt động vì cộng đồng, các phong trào của Hội, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho chị em hội viên phụ nữ nghèo, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đóng góp quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh khai và quỹ Mái ấm tình thương. Dì thường xuyên vãng gia đến tận nhà để thăm hỏi, động viên chị em hội viên, phụ nữ nhất là các chị em bị nhiễm HIV/AIDS hoặc chị em bị ảnh hưởng bởi HIV, từ đó tìm hiểu được tâm tư, nguyện vọng, đề xuất biện pháp hỗ trợ kịp thời như chăm lo vật chất, động viên tinh thần. Thực hiện tốt việc giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ và các gia đình khó khăn góp phần giảm hộ nghèo tăng hộ khá tại địa phương. Sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng hội viên phụ nữ để hỗ trợ, giúp đỡ khi có nhu cầu. Thường xuyên tuyên truyền vận động người dân xây dựng và thực hiện tốt Chỉ thị 27-CT/TW; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch”.

 

 

 

Vận động mạnh thường quân mua Bảo hiểm Y tế cho 6 người (bị nhiễm HIV) tổng số tiền 10.000.000 đồng, Hỗ trợ xin miễm giảm học phí cho 25 trẻ là con em của các đối tượng tái hòa nhập với tổng số tiền 55.750.000đ, hàng năm đề xuất chăm lo học bổng Hoa nhân ái cho 2 trường hợp tổng số tiền hơn 20.000.000đ. Đưa 2 trẻ mồ côi nhiễm HIV bị gia đình bỏ rơi vào Trung tâm Bảo trợ trẻ em tại Linh xuân, hiện nay các em sức khỏe đã ổn định và được đi học đầy đủ.

Bên cạnh đó, hàng quý dì vận động các mạnh thường quân (tiền mặt, quần áo, bánh, kẹo, sữa, tả…) để đến thăm và tặng quà cho các cháu nhiễm HIV/AIDS sống ở Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em ở Linh Xuân – Thủ Đức nhằm mang hơi ấm đến cho các cháu mồ côi, bệnh tật và giáo dục lòng nhân ái cho lớp trẻ và nữ thanh.

Phối hợp với Cảnh sát khu vực mời lên răn đe và đến tận nhà thăm hỏi để tìm hiểu nguyên nhân cùng gia đình khuyên can, giáo dục con em có biểu hiện tiêu cực. Trong 20 năm công tác xã hội, 14 em thanh thiếu nhi chưa ngoan đều vận độngđược gia đình đưa vào trường giáo dục, đều nhận ra sai lầm và khi các em trở về địa phương đa số đều ngoan, được đi học, được cấp học bổng và sau này có gia đình, được giới thiệu đi làm, sống có ích cho xã hội. Đây là niềm vui, là động lực để bản thânchị tiếp tục thực hiện tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ những người tái hòa nhập cộng đồng.

 

Là chủ nhiệm Câu lạc bộ Đồng Cảnh, bản thân dì luôn chủ động sáng tạo nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ mỗi quý đều khác nhau, duy trì việc nhắn nhủ các anh, các chị có thân nhân đang ở trường trại phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, học tập tốt có như thế mới có thể về sớm với gia đình. Thông qua các buổi sinh hoạt hàng quý của Câu lạc bộ, mọi thành viên có thể trình bày các thắc mắc, khó khăn, nguyện vọng và nhu cầu của mình để được hỗ trợ và đây cũng là nơi mọi người có thể tâm sự, giải bày để khi ra về trong lòng có phần nhẹ nhàng hơn. Dì đã tư vấn, giới thiệu học nghề, việc làm cho 15 người thân trong gia đình các thành viên Câu lạc bộ như: giao hàng, bán quần áo, giúp việc nhà, xếp gạc tại nhà…; giới thiệu 3 trường hợp vay vốn để làm ăn, buôn bán, hỗ trợ mua xe gắn máy chạy xe ôm… những việc làm đó nhằm giúp đỡ các gia đình sau cai có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.


Số lượt người xem: 1011    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm