SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
9
7
9
2
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 30 Tháng Chín 2019 8:05:00 SA

Gương điển hình và mô hình, cách làm hay trong phong trào thi đua của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5 – Má Trần Thị Thường

 

Khi ghé đến Khu phố 3 – Phường 2, nhắc đến Má Thường ai cũng biết đến là 1 người cán bộ Hội vui vẻ, năng nổ và sẵn sàng ủng hộ chị em khi gặp hoàn cảnh khó khăn; Tuy tuổi đã 87 nhưng Má tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào phụ nữ và công tác Hội với tinh thần trách nhiệm cao và tràn đầy nhiệt huyết cho công việc chung của Chi hội. Má Thường đã đảm đương nhiều công việc trong Chi hội; hỗ trợ tốt công tác tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ tham gia vào các hoạt động Hội; có trách nhiệm cao trong công việc, luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình để tham gia đóng góp cho phong trào Hội tại địa phương. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã có nhiều tấm gương sáng trong hành động và việc làm rất đáng được trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương khéo về công tác dân vận gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Má Trần Thị Thường - Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 3, Tổ trưởng Tổ Tư vấn cộng đồng Phường 2

Từ ngày đất nước hoàn toàn giải phóng cho tới nay đã hơn 44 năm và cũng là ngày “Má Trần Thị Thường” chính thức tham gia công tác Hội tại địa phương. 44 năm qua, Má luôn gắn bó với các phong trào phụ nữ với nhiều trọng trách và nhiệm vụ khác nhau và với lòng nhiệt huyết của mình, Má luôn tích cực đi đầu trong phong trào phụ nữ và các hoạt động Hội của Chi hội và Phường Hội.

Với độ tuổi 87 hiện nay, là độ tuổi cần được nghỉ ngơi cùng con cháu, nhưng “Má Thường” lại nghĩ khác “còn sức khỏe, còn phục vụ cho hoạt động Hội, cho phong trào phụ nữ, phục vụ cho nhân dân”. Chính vì vậy, “Má Thường” đã đảm đương nhiều công việc khác nhau do phường giao phó; có trách nhiệm cao trong công việc, tác phong nhanh nhẹn, luôn sắp xếp công việc gia đình để dành nhiều thời gian cho công tác Hội, hoạt động phụ nữ và các phong trào tại địa phương. Với nhiệm vụ là Chi hội trưởng Phụ nữ; Câu lạc bộ Hội Mẹ Truyền thống. Bản thân không ngại khó, ngày đêm luôn đi sâu sát quần chúng nhân dân, tìm hiểu, lắng nghe, tâm tư nguyện vọng của người dân để giải quyết và kiến nghị giải quyết. Ngoài ra, Má còn tích cực phối hợp với Chính quyền giải quyết các bức xúc, tranh chấp trong nhân dân thông qua công tác hòa giải tại khu phố, Tổ dân phố. Là người tiên phong đi đầu trong việc thành lập “Quỹ heo đất tình thương” của phường, hàng năm Má tiết kiệm tiền chi tiêu của mình để giúp cho chị em phụ nữ nghèo cần vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình… (Từ 5 – 10 triệu đồng/trường hợp).

Mỗi năm, Má cùng với Chi hội Phụ nữ, Ban vận động khu phố vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm 150 phần quà để chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp Lễ - Tết. Đặc biệt hàng năm “Má Thường” dành một khoản tiền cá nhân dành dụm để tặng 03 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học với số tiền 6.000.000 đồng. Cùng với Chi hội Phụ nữ, Má luôn thăm hỏi và tặng quà cho chị em phụ nữ bệnh, nhà có hữu sự… Giúp đỡ nhiều chị em cần vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Những việc làm của “Má Thường” thể hiện sự tận tụy với công việc, sự gần gũi, sâu sát với chị em phụ nữ, có tráchnhiệm đối với tổ chức Hội. Thực hiện tốt công tác dân vận, phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà “Má Thường” đã học được từ tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, với cương vị là Tổ trưởng tổ tư vấn cộng đồng má Thường đã vận động, hướng dẫn và giúp đỡ bà con, hội viên phụ nữ trong khu phố thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, hòa giải mâu thuẫn giữa các thành viên trong lối xóm, giúp đỡ phụ nữ khó khăn… Nhìn thấy niềm vui của Má khi giúp đỡ được người khác một điều gì đó chúng tôi cũng vui lây và cố gắng sống thật tốt để không phụ lòng Má.


Số lượt người xem: 932    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm