SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
4
3
5
8
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 13 Tháng Tư 2020 8:50:00 SA

Gương dân quân điển hình

 

Dũng cảm, nhiệt tình, ân cần, chu đáo và từng bước trưởng thành đó là những đức tính có trong con người của chiến sĩ Chung Văn Tấn Đạt, chiến sĩ Dân quân thường trực Ban CHQS Phường 11, Quận 5.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống yêu nước, năm 2018 đồng chí Đạt đã tình nguyện tham gia lực lượng Dân quân thường trực. Tính đến nay, tuy thời gian công tác chưa lâu, nhưng đồng chí luôn là một tấm gương sáng cho các đồng chí khác trong đơn vị học hỏi và noi theo.

 

Chiến sĩ dân quân Chung Văn Tấn Đạt (bìa trái) bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Được Ban chỉ huy giao nhiệm vụ quản lý bếp ăn và sắp xếp, nấu ăn hằng ngày cho đơn vị, đồng chí rất nhiệt tình, hăng hái trong công việc được giao. Mỗi ngày, đồng chí luôn là người dậy sớm nhất để chuẩn bị từng bữa ăn cho đồng đội và đảm bảo cho mọi người ăn đủ chất, ăn đúng giờ đảm bảo sức khỏe thực hiện tốt nhiệm vụ.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác được giao, đồng chí còn tích cực trong tham gia huấn luyện quân sự, nâng cao trình độ nhận thức, khả năng sẵn sàng chiến đấu,  được tuyển chọn vào đội hình 595 (dân quân thường trực xử lý gây rối, biểu tình, bạo loạn) huấn luyện tại Bộ tư lệnh TPHCM. Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham gia các phong trào thi đua địa phương, tham gia hội thao trong LLVT quận, góp phần cho đơn vị 2 năm liền đạt giải nhất toàn đoàn trong Hội thao quốc phòng Quận 5.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, trong năm 2019, đồng chí Đạt đã không tham của rơi và hoàn trả lại cho người bị mất. Nhặt được túi xách bên trong có nhiều thẻ ngân hàng, cùng 02 điện thoại di động iphone và tiền mặt 420.000 đồng, đồng chí đã báo cáo Ban Chỉ huy liên hệ trả lại cho người bị mất.

Vừa qua, ngày 26/3, trên đường tuần tra đêm độc lập, nghe tiếng tri hô của người dân, đồng chí đã cùng đồng đội dũng cảm tóm gọn tên trộm cắp xe máy, bàn giao lại cho lực lượng công an xử lý, giúp cho lực lượng công an triệt phá đường dây trộm cắp xe máy, góp phần ổn định, đảm bảo an toàn và trật tự tại địa phương.

Từ khi trở thành một chiến sĩ Dân quân đến nay, đồng chí Đạt luôn không ngừng học tập, rèn luyện bản thân hằng ngày hằng giờ và luôn trau dồi bản thân, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong công tác, đồng chí luôn là một chiến sĩ xuất sắc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong đơn vị, đồng chí luôn là mốt người đồng đội hòa đồng với mọi người, luôn được mọi người tin tưởng.

Thực hiện tốt mô hình thi đua “LLVT năng động, sáng tạo, xây dựng hình ảnh đẹp lực lượng dân quân trên địa bàn”, “Đẹp từ nhận thức đến hành động” do Đảng ủy – Ban CHQS Quận 5 phát động, đồng chí Chung Văn Tấn Đạt là một tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị học tập, noi theo và cũng là một chiến sĩ tiêu biểu điển hình của LLVT Quận 5, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp người chiến sĩ Sao vuông trong lòng nhân dân.


Số lượt người xem: 1006    
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm