TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNH
Phòng
Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hồ
Chí Minh mong nhận được phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy
định hành chính theo các nội dung sau đây:
-
Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi
chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy
định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối
thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu,
bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sách
nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh
bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ
tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính
được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung
thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính…
-
Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu
thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt
Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến quy định
hành chính.
-
Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban
hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời
sống nhân dân.
Phản ánh, kiến nghị được gửi hoặc liên hệ theo địa chỉ sau:
- Gửi qua Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: http://nguoidan.chinhphu.vn hoặc Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ: http://doanhnghiep.chinhphu.vn
- Gửi đến Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố.
- Địa chỉ: Số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
- Số điện thoại chuyên dùng: (028) 38.230.436
- Địa chỉ thư điện tử: thutuchanhchinh.ubnd@tphcm.gov.vn
Lưu ý:
- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị;
- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;
- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.