SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
1
0
4
6
9
4
6
Tin tức sự kiện 29 Tháng Tư 2011 9:15:00 SA

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 dự giờ tại các lớp khối mầm non với chuyên đề giáo dục môi trường “Nước và hoạt động giáo dục với nước”.

 Nhằm tạo điều kiện giúp các giáo viên lớp 1 hiểu được môi trường và hình thức học tập của các trẻ lớp lá, từ đó có định hướng giúp trẻ khi vào đầu cấp lớp 1 có thể thích nghi được ngay với môi trường học tập mới và tiếp thu kiến thức dễ dàng, sáng ngày 14/04/2011, tại trường Mầm non Vàng Anh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5 phối hợp với trường Bồi dưỡng Giáo dục quận đã tổ chức buổi dự giờ tại các lớp khối mầm non với chuyên đề giáo dục môi trường “Nước và hoạt động giáo dục với nước”.

Tham dự học tập, có bà Võ Ngọc Thu - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5; các cán bộ phụ trách khối Mầm non và hơn 60 Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên lớp 1 các trường Tiểu học thuộc cụm 3 và 4 trên địa bàn quận. 

Sau khi được nghe bà Vũ Thị Xuân Liên – Ban Chất lượng chuyên môn Thành phố, Hiệu trưởng trường Mầm non Vàng Anh báo cáo các nội chung liên quan đến chuyên đề “Nước và hoạt động giáo dục với nước”; các đại biểu đã tham dự tiết dạy thực hành tại các lớp mầm, chồi, lá của trường.

Với phương pháp dạy học hợp tác thông qua các hoạt động kể chuyện, xem video clip và trò chơi vận động, cô đã giúp trẻ biết được ý nghĩa quan trọng của nước là rất cần thiết đối với con người, động vật và cây cối; giúp trẻ biết được nhu cầu về nước đối với cơ thể, biết cách uống nước (nên uống từ từ để tránh bị sặc nước). Đặc biệt là thông qua các trò chơi, cô cũng đã rèn luyện cho trẻ sự khéo léo khi rót nước không đổ ra ngoài, từ đó giúp trẻ có ý thức giữ gìn, bảo vệ nguồn nước sạch, sử dụng nước hợp lý và tiết kiệm.

Trao đổi ý kiến qua dự giờ, các đại biểu đều cho rằng môi trường học tập của trẻ khối Mầm non thật lý tưởng: phòng học thoáng mát, rộng rãi; số trẻ ở lớp lá lại ít (khoảng 20 trẻ), chỉ bằng một nửa so với sỉ số học sinh ở lớp 1 (thường từ 35 đến 45 học sinh). Việc học của trẻ được dạy lồng ghép theo kiểu “vừa học, vừa chơi”, thông qua các trò chơi, trẻ thường xuyên được vận động rất thú vị, không phải ngồi lâu một chỗ như trẻ học ở lớp 1. Do vậy, khi trẻ bắt đầu vào học lớp 1, các giáo viên chủ nhiệm lớp cần dành thời gian đầu tập cho trẻ quen dần với môi trường học ở cấp I, tạo cho trẻ cảm giác thoải mái trong học tập và có sự yêu thích, gắn bó với cô, với bạn khi đến lớp, đến trường.

 


Số lượt người xem: 4896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm