SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
1
6
9
8
Tin tức sự kiện 19 Tháng Ba 2018 1:25:00 CH

Sinh hoạt chuyên đề, Chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2018

 

Sáng 16/8/2018, tại Hội trường 118 Ngô Quyền, Phường 8, Quận 5; Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ủy Ban nhân dân Quận 5 tổ chức sinh hoạt chuyên đề, Chủ đề “yêu thương và chia sẻ” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2018.

 

Quang cảnh hội nghị

Đến dự có ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; lãnh đạo Phòng Xây dựng Nếp sống Văn hóa Gia đình Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin 24 quận, huyện; Thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình, lãnh đạo Ủy ban nhân dân 15 phường, chuyên trách công tác gia đình, các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, địa điểm tin cậy công đồng trên địa bàn Quận 5.

Ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc, vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20 tháng 3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ “Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa quan trọng trong việc kêu gọi mỗi cá nhân tự xây dựng hạnh phúc cho chính bản thân mình và lan tỏa đên những người xung quanh dựa trên tình yêu thương và lòng nhân ái. Trong cuộc sống, tình yêu thương được mọi người trao cho nhau từ những việc rất giản đơn, đôi khi chỉ là lời động viên, khích lệ tinh thần hay một lời động viên đúng lúc sẽ san sẻ nỗi vất vả, khó khăn... Khi ấy, từ người trao gửi yêu thương đến người đón nhận tình cảm đều cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc không chỉ là được nhận về những gì mình mong muốn mà còn là sự sẻ chia, sẻ chia không chỉ trong mỗi gia đình mà sẻ chia với anh em, bạn bè, đồng nghiệp. Chia sẻ khó khăn, vất vả với những mảnh đời thiếu may mắn, nghèo khó trong cộng đồng”. Đồng thời mong muốn mọi người hãy thể hiện sự yêu thương, chia sẻ tới những người xung quanh ngay từ những việc nhỏ nhất. Những việc làm yêu thương, sẻ chia trong cộng đồng không chỉ mang lại hạnh phúc cho bản thân mỗi người, gia đình và toàn xã hội mà còn góp phân thực hiện mục tiêu xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Trong hội nghị, các đại biểu còn được nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh – Giảng viên Học viện Hành Chính Quốc gia chia sẻ, trao đổi xoay quanh chủ đề “Yêu thương và chia sẽ”. Đặc biệt là việc giữ gìn hạnh phúc gia đình hướng tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.


Số lượt người xem: 1081    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm