SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
5
2
0
6
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười Hai 2010 10:55:00 SA

Sơ kết công tác giám sát năm 2010

Thực hiện công tác tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; ngày 22/11/2010, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 tổ chức Sơ kết đánh giá và rút kinh nghiệm công tác giám sát năm 2010.

Đến dự hội nghị có bà Lê Thị Thanh Xuân - Phó Ban Chính sách pháp luật, bà Ngô Ngọc Mai - Phó Ban Kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, bà Lâm Lệ Thu Thủy - Phó Ban Dân vận Quận ủy quận 5. Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo công tác giám sát năm 2010 của Hội Liên hiệp phụ nữ quận 5 và các hội viên trao đổi các vấn đề về công tác giám sát; Bà Lê Thị Thanh Xuân đánh giá cao việc tổ chức thực hiện giám sát thông qua công tác phối kết hợp cùng các ngành có liên quan. Các vấn đề được giám sát trong năm 2010 từ cấp quận đến cơ sở như giám sát thực hiện Nghị quyết 11/BCT về việc cơ cấu nữ tham gia vào cấp ủy của Đại hội Đảng các cấp, giám sát việc thực hiện chế độ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, giám sát việc hỗ trợ tạo việc làm và học nghề cho lao động trong diện xóa đói giảm nghèo, giám sát việc thực hiện Nghị định 67 cho các đối tượng bảo trợ xã hội… Qua công tác giám sát đã giúp các cấp Hội thực hiện được chức năng đại diện cho giới.

Kết thúc hội nghị, bà Võ Thị Phượng Phó - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 cho rằng: công tác giám sát năm 2010 đã được các cấp Hội đầu tư, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; từ đó các cấp Hội cũng đã nhận thức và xác định công tác giám sát là rất cần thiết. Thực hiện tốt công tác giám sát, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc, các dư luận xã hội có liên quan đến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước chính là đã đóng góp tích cực trong việc thực hiện phương châm “Sống và làm việc theo pháp luật”.


Số lượt người xem: 3747    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm