SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
8
6
7
7
Tin tức sự kiện 30 Tháng Ba 2012 11:00:00 SA

Phỏng vấn Thượng tá Nguyễn Văn Dũng về tình hình thực hiện “Năm an toàn giao thông - 2012”

Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2012, Đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh đã triển khai những nội dung gì?

 

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự – Phản ứng nhanh Công an quận 5: Phát động thi đua trong toàn đơn vị về tinh thần và ý thức trách nhiệm thực hiện năm An toàn giao thông 2012. Trong đó 100% cán bộ chiến sĩ Đội cam kết chấp hành nghiêm túc và vận động gia đình tự giác chấp hành nghiêm pháp luật giao thông; ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Kiên quyết đấu tranh phấn đấu kéo giảm 10% tai nạn giao thông trên cả 3 mặt là số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2011, kéo giảm 10% số vụ ùn tắc giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý triệt để không để ùn tắc giao thông kéo dài, ngăn chặc các hoạt động tụ tập đua xe trái phép.

 

Bên cạnh đó, Đội cũng thống kê, phân tích, đánh giá các hành vi vi phạm để thường xuyên tham mưu cho Ban chỉ huy Công an quận về các giải pháp tổ chức lực lượng đấu tranh phòng ngừa. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND 15 phường tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ sâu rộng đến cán bộ công chức, mọi tầng lớp nhân dân; phối hợp với Đội CSGT CHợ Lớn khảo sát tất cả các điểm, các tuyến đường đã xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trong năm 2011 để kiến nghị các cơ quan quản lý kịp thời khắc phục những bất cấp về hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông; có kế hoạch giải quyết các tụ điểm còn phức tạp về trật tự công cộng và trật tự đô thị các các tuyến đường, bệnh viện, trường học, khu thương mại, điểm xe dù, bến cóc…

 

Những kết quả đạt được trong quý I năm 2012 ?

 

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng: Qua công tác, tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn được đảm bảo. Các tuyên, mục tiêu bảo vệ được giải quyết thông thoáng. Tập trung tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, tập trung các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và các vi phạm gây ảnh hưởng trật tự giao thông như xe quá tải quá khổ, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn. Trong quý 1 đã lập biên bản vi phạm 1048 trường hợp, thực hiện xử lý 1024 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước 416.530.000 đồng, gửi thông báo vi phạm về địa phương theo Thông tư 38 là 712 trường hợp. Trong quý trên địa bàn quận xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 1 chết, 1 người bị thương, hư hỏng 2 mô tô. Riêng trên các tuyến do Công an quận 5 phụ trách không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. Xảy ra 27 vụ va chạm làm bị thương 20 người, hư hỏng 25 xe các loại.

 

Đã tiếp nhận 126 cuộc gọi điện thoại gồm 75 tin báo va chạm giao thông, 9 tin báo có tụ tập đua xe gây rối trật tự công cộng. Đội đã nhanh chóng chuyển tổ xử lý tai nạn giao thông đến hiện trường và Công an các phường có liên quan xử lý vụ việc. Đội cũng thực hiện tốt các kế hoạch phòng chống tụ tập gây rối trât tự công cộng, đua xe trái phép, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Phương hướng sắp tới để thực hiện tốt năm an toàn giao thông 2012 ?

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng :  Trong quý I, đơn vị đã thực hiện tốt công tác bảo vệ an toàn các lễ hội, các mục tiêu trọng điểm, các đoàn khách trong và ngoài nước; đồng thời tuần tra chốt chặn đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận. Trật tự an toàn giao thông luôn được đảm bảo an toàn và thông suốt, giữ gìn trật tự mỹ quan đô thị. Để duy trì kết quả đã đạt được và thực hiện tốt năm an toàn giao thông, Đội sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tăng cường lực lượng CSGT tuần tra nhiều hơn nữa, xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm ATGT, chống người thi hành công vụ…


Số lượt người xem: 4140    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm