SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
9
5
5
4
Tin tức sự kiện 16 Tháng Giêng 2015 10:15:00 SA

Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2014

 

Sáng 8/1/2015,Liên đoàn lao động quận 5 đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2014. Đến dự có ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, đại diện lãnh đạo các Ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo 15 phường và 150 đại biểu đại diện các tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động quận.

 

Tặng cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho 4 tập thể

 

Năm 2014, cùng với quá trình xây dựng và phát triển, đội ngũ đoàn viên công đoàn và tổ chức công đoàn của quận 5 được nâng lên về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay, có 34.785 công nhân viên chức – lao động của 450 đơn vị có tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động quận; trong đó có 18.202 đoàn viên công đoàn (71%). Đã có 48/48 đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức; có 165/223 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động và thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân lao động, tăng tiền ăn giữa ca, hỗ trợ tiền nhà trọ, hỗ trợ cho nữ công nhân lao động nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi...

 

 Trong năm, Liên đoàn Lao động quận đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động như: trao 22 sổ tiết kiệm “Giúp nhau vượt khó” cho công nhân, viên chức, lao động bị bệnh nan y; 7 sổ tiết kiệm tình thương và 35 xe đạp cho con công nhân, viên chức, lao động vượt khó, học giỏi với số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở trực thuộc cũng vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ cho 2.000 công nhân, viên chức, lao động bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 1,4 tỉ đồng

 

Thông qua các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với các ngày lễ lớn trong năm đã động viên đông đảo công nhân viên chức – lao động tích cực tham gia, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố nói chung và quận 5 nói riêng. Đời sống, thu nhập của công nhân viên chức – lao động được ổn định và có tăng so với năm trước, nhờ vậy tư tưởng người lao động an tâm, gắn bó với đơn vị và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân viên chức – lao động và xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được duy trì tổ chức thường xuyên. Nhiều hoạt động văn thể mỹ được tổ chức hướng về cơ sở, mở rộng các hoạt động giao lưu, tạo nhiều sân chơi bổ ích nhằm thu hút đông đảo công nhân viên chức – lao động tham gia.

 

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đánh cho người lao động bằng hình thức tư vấn pháp luật, giải quyết kịp thời các khiếu nại – tố cáo của công nhân – lao động và duy trì tốt các hoạt động tuyên truyền phổ biến về pháp luật để người lao động nâng cao hiểu biết, thực hiện đúng luật và tạo thế chủ động cho người lao động “Tự mình bảo vệ lấy chính mình”; đồng thời hạn chế và ngăn chặn các tranh chấp lao động, đình công, lãng công xảy ra. Trong năm, Tổ tư vấn pháp luật của Liên đoàn Lao động quận đã tiếp 22 trường hợp, tư vấn qua điện thoại 83 trường hợp về các nội dung chủ yếu về chế độ chính sách…

 

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động và Ủy ban nhân dân quận 5 đã ký văn bản thỏa thuận phối hợp hoạt động năm 2015 nhằm thực hiện có hiệu quả Điều 20 Luật Công đoàn - năm 2012 về quan hệ giữa Công đoàn với Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp là quan hệ hợp tác, phối hợp để thực hiện chức năng, quyền, trách nhiệm của các bên theo quy định của pháp luật, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

 

Trong dịp này, hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 4 tập thể và 4 cá nhân, tặng cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho 4 tập thể, tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố cho 15 tập thể và 22 cá nhân, tặng giấy khen của Liên đoàn Lao động quận cho 37 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2014.


Số lượt người xem: 2463    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm