Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện nâng cấp phần mền 1022 có những tính năng mới và tích hợp đường dây nóng của Thành phố vào Cổng thông tin tiếp nhận giải đáp thông tin của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố (Gọi tắt là cổng thông tin 1022) nhằm thống nhất trong quản lý phản ánh kiến nghị của người dân Thành phố, giảm đầu mối các ứng dụng riêng lẽ và tăng hiệu quả xử lý.
Ngày 26/10/2023, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định số 4874/QĐ - UBND về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thông báo:
1. Ngày 04/12/2023, đề nghị các đơn vị vận hành chính thức phần mềm Cổng thông tin 1022 tại địa chỉ truy cập: http://cong1022.tphcm.gov.vn và ứng dụng di động dành cho cán bộ xử lý trên mobile “1022 HCMC”.
2. Các phần mềm Đường dây nóng Thành phố tại địa chỉ truy cập: http://duongdaynong.tphcm.gov.vn, phần mềm Cổng 1022 (cũ) tại địa chỉ truy cập: http://tiepnhan1022.tphcm.gov.vn, ứng dụng app mobile “Tổng đài 1022”, app “HT 1022 cho cơ quan nhà nước” vẫn duy trì hoạt động đến hết ngày 15/12/2023. Sau ngày 15/12/2023 các hệ thống và ứng dụng trên sẽ đóng để thực hiện chuyển dữ liệu đầu kỳ vào Cổng thông tin 1022.