SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
9
9
2
6
0
Chuyển đổi số 14 Tháng Bảy 2023 4:40:00 CH

Quận 5 tổ chức sơ kết công tác cải cách hành chính và thực hiện Đề án 06

 

 

Chiều 14/7/2023, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 công tác cải cách hành chính và thực hiện Đề án 06 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

 

 

Đến dự có đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ Thành phố; đại diện lãnh đạo Công an Thành phố; đồng chí Trương Minh Kiều – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Quận 5; đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; Thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính quận; Thành viên Ban Chỉ đạo Đề án 06 quận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân và Trưởng Công an 14 phường.

 

6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tiếp nhận 2.195 hồ sơ trực tuyến/3.959 hồ sơ tiếp nhận (trực tuyến và trực tiếp), đạt tỷ lệ 55,4%. Đồng thời, triển khai hiệu quả công tác khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận với nhiều nội dung như thái độ phục vụ, cơ sở vật chất, tình trạng bổ sung hồ sơ, bằng nhiều hình thức: phát phiếu khảo sát, khảo sát bằng phần mềm máy tính bảng. Kết quả phiếu khảo sát khách hàng về chất lượng phục vụ đạt 179/181 phiếu, tỷ lệ hài lòng 98%.

 

Bên cạnh đó, Quận 5 đã thực hiện nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả trích lục bản sao hộ tịch trong vòng 30 phút cho 1.930 trường hợp với 16.285 bản sao. Đồng thời, rà soát quy trình rút ngắn thời gian thụ lý và giải quyết hồ sơ từ 02 ngày làm việc thành 01 ngày làm việc (đối với nhóm thủ tục liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế) từ ngày 01 tháng 01 năm 2023; duy trì giải quyết các thủ tục còn lại trong thời gian 01 ngày làm việc (tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99,8%).

 

Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp lực lượng Công an tuyên truyền, vận động đẩy nhanh tiến độ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06, hiệu quả, tiện ích mà Căn cước công dân gắn chíp điện tử, dịch vụ công trực tuyến, tài khoản định danh điện tử mang lại cho người dân và các phương thức sử dụng thông tin công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, sau khi Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã hết giá trị sử dụng sau ngày 31 tháng 12 năm 2022 theo quy định của Điều 38 Luật Cư trú năm 2020 qua các buổi họp, hội nghị nhân dân, qua các trang mạng xã hội (zalo, fanpage,…).

 

Ủy ban nhân dân quận đẩy mạnh việc thực hiện thí điểm mô hình dịch vụ công trực tuyến trong quy trình liên thông tại Bệnh viện Hùng Vương. Qua thống kê 6 tháng đầu năm 2023, có 92/172 trường hợp đăng ký khai sinh trực tuyến, đạt tỷ lệ 53,48%. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân phường 3, 4, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14. đã triển khai, đăng ký các mô hình của Đề án 06 về cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực hộ tịch trên địa bàn. Ngoài ra, Công an quận đã phối hợp Cục C06, Phòng PC06 tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm việc thí điểm áp dụng triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (từ ngày 08 tháng 4 năm 2023 đến ngày 07 tháng 5 năm 2023) có 83 trường hợp thông báo lưu trú (bao gồm người bệnh và người thăm nuôi) và tiếp tục nhân rộng thực hiện mô hình này tại bệnh viện Đại học Y dược và bệnh viện Chợ Rẫy theo chỉ đạo của Thành phố từ ngày 13 tháng 6 năm 2023.

 

 

Phát biểu tại buổi họp, đồng chí Trương Minh Kiều ghi nhận một số kết quả đã đạt được trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban đơn vị trực thuộc quận và Ủy ban nhân dân các phường nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ. Đẩy nhanh tiến độ khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác cải cách hành chính năm 2022. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn về các bước thực hiện, thời gian, trình tự giải quyết các thủ tục hành chính trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Thành phố cho tổ chức, cá nhân bằng hình thức phát hành các tờ bướm hướng dẫn, tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử của quận…; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cấp đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 cho công dân có quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đã có thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử đúng đối tượng, thời gian, kế hoạch đề ra và không để xảy ra lãng phí trong quá trình thực hiện.

 

 

 

Dịp này Ủy ban nhân dân Quận 5 đã trao khen thưởng cho Bệnh viện Hùng Vương trong công tác thí điểm thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong quy trình liên thông đăng ký khai sinh; tặng hoa cảm ơn Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện Chợ Rẫy đã đồng hành cùng Quận 5 thí điểm triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM.


Số lượt người xem: 1082    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
 
Tìm kiếm