1. Hướng dẫn thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP)
- Bước 1: Thuê bao gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số.
Thuê bao muốn chuyển đến mạng MobiFone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.1090; trang web chuyenmang.mobifone.vn; hoặc qua ứng dụng My MobiFone; hoặc đến trực tiếp cửa hàng, đại lý MobiFone.
Thuê bao muốn chuyển đến mạng Viettel có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số như: tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.8098; trang web viettel.vn/chuyenmanggiuso; hoặc qua ứng dụng My Viettel trên di động; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, điểm giao dịch Viettel.
Thuê bao muốn chuyển đến mạng VinaPhone có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số bao gồm: tổng đài hỗ trợ miễn phí 1800.1091 nhánh số 5; hoặc trang web chuyenmang.vinaphone.com.vn; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý VinaPhone.
Thuê bao muốn chuyển đến mạng Vietnamobile có một số kênh gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số bao gồm: tổng đài hỗ trợ 0921667667; hoặc trang web vietnamobile.com.vn/chuyen-mang-giu-so; hoặc đến trực tiếp các cửa hàng, đại lý Vietnamobile
- Bước 2: Thuê bao làm thủ tục chuyển mạng giữ số ở cửa hàng, điểm giao dịch nhà mạng chuyển đến, hoặc chờ làm thủ tục ở nhà theo đăng ký với nhà mạng ở Bước 1.
- Bước 3: Thuê bao nộp cước phí chuyển mạng (Theo quy định hiện hành và chính sách từng nhà mạng) và nhận SIM trắng.
- Bước 4: Thuê bao gửi tin nhắn đăng ký đến Trung tâm chuyển mạng quốc gia bằng cách soạn YCCM gửi 1441 (miễn phí).
- Bước 5: Thuê bao đợi nhận thông báo kết quả chuyển mạng qua tin nhắn. Nếu được duyệt, thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng của Trung tâm chuyển mạng quốc gia. Nếu chưa được duyệt thành công, thuê bao sẽ nhận được thông báo lý do từ chối và cần ra cửa hàng của nhà mạng chuyển đến hoàn thành thủ tục.
- Bước 6: Sau các bước trên, thuê bao đã có thể lắp SIM mới nhận được để sử dụng theo lịch thông báo của Trung tâm chuyển mạng quốc gia.
2. Hướng dẫn hủy dịch vụ chuyển mạng giữ số
Trong trường hợp thuê bao muốn hủy yêu cầu chuyển mạng. Trước thời điểm trung tâm chuyển mạng quốc gia chuyển tiếp bản tin sẵn sàng xử lý chuyển mạng của nhà mạng, chuyển đến cho nhà mạng chuyển đi, thuê bao nhắn tin SMS với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441. Khi đó Trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến thuê bao đã yêu cầu chuyển mạng.
3. Mọi khiếu nại liên quan đến quá trình thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số trên địa bàn TPHCM được Sở Thông tin và Truyền thông tiếp nhận và giải quyết thông qua địa chỉ email: stttt@tphcm.gov.vn. Hoặc gọi điện thoại phản ánh trực tiếp đến số 18006099 (miễn phí).