SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
0
3
4
7
6
8
3
Tin tức sự kiện 22 Tháng Bảy 2024 8:05:00 SA

Hơn 120 thiếu nhi, chiến sĩ Hoa phượng đỏ tham gia Chương trình "Một ngày làm chiến sĩ PCCC"

 

 

Ngày 20/7/2024, tại trụ sở Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Quận 5 đã phối hợp Quận Đoàn 5 tổ chức Chương trình "Một ngày làm chiến sĩ PCCC" thu hút hơn 120 thiếu nhi, chiến sĩ Hoa phượng đỏ trên địa bàn Quận 5 tham gia.

 

 

Tham gia Chương trình, các bạn thiếu nhi, chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã được tìm hiểu các kiến thức phòng ngừa cháy nổ trong cuộc sống, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; các kỹ năng thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô; các kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thang máy, tai nạn thương tích trẻ em...; được xem phim tư liệu, hình ảnh minh hoạ về các vụ cháy, các tình huống tai nạn trên thực tế và cách thức, biện pháp đề phòng. Bên cạnh các kiến thức, kỹ năng được trang bị, các bạn thiếu nhi, chiến sĩ Hoa phượng đỏ còn được thực hành tình huống thoát nạn từ tầng 7, trong môi trường nhiều khói khí độc; được thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, đám cháy xăng dầu; sử dụng hệ thống ống tuột từ lầu tầng 3 để tiết kiệm thời gian xuất xe đến đám cháy, tham quan, tìm hiểu các xe và phương tiện chữa cháy đang được trang bị tại Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, được triển khai đường vòi để phun nước chữa cháy.

 

 

Với phương pháp hỏi đáp, tương tác 2 chiều, thảo luận nhóm, kết hợp chiếu phim tư liệu, hình ảnh minh hoạ và thao tác thực hành thực tế... đã tạo không khí vui tươi, sinh động, cuốn hút để các bạn thiếu nhi, chiến sĩ Hoa phượng đỏ giao lưu, tìm hiểu, tích lũy các kiến thức, kỹ năng và áp dụng trong cuộc sống. Có 5 bạn thiếu nhi có nhiều hoạt động, hăng hái tham gia nổi trội và xuất sắc đã được Trung tá Hà Thị Phương Thảo - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khen thưởng, động viên khích lệ.

  


Số lượt người xem: 138    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm