SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
0
6
9
6
Tin tức sự kiện 16 Tháng Chín 2019 8:30:00 SA

Khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước

 

Kế hoạch số 305 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phát huy tính dân chủ, thực chất, có chiều sâu; thể hiện tinh thần cầu thị, tôn trọng nhân dân của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và đứng đầu là đồng chí Bí thư Thành ủy lắng nghe ý kiến, góp ý của nhân dân nhằm xây dựng và phát triển Thành phố. Qua đó khơi gợi và phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, ý thức trách nhiệm, đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân, đồng bào các giới, kiều bào góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển Thành phố về mọi mặt.

Theo kế hoạch, dự kiến vào sáng thứ 7 hàng tuần, từ tháng 9 đến hết tháng 12/2019, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trân Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì mời các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan và tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố đến dự buổi lãnh đạo thành phố gặp gỡ, tiếp nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân. Qua đó ghi nhận các giải pháp mang tính đột phá thực hiện hiệu quả các chương trình đột phá của Thành phố. Phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ gắn với chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông, giảm ngập nước, giảm ô nhiễm môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; phát triển hạ tầng xã hội, nhất là lĩnh vực y tế, giáo dục, các thiết chế văn hóa - thể thao; phát triển khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo để Thành phố thật sự là trung tâm của cả nước và khu vực…, gắn với giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân như: ngập nước, kẹt xe, an toàn giao thông, phát triển hạ tầng, bảo vệ môi trường, cải tạo kênh rạch, xử lý rác thải, tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế… Dịp này, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cũng ghi nhận các ý kiến của người dân đóng góp về hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế, hợp tác với các địa phương nước ngoài tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ cho quá trình phát triển và hội nhập của Thành phố cũng như công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ, tiếp nhận ý kiến người dân. Để thực hiện nội dung này, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu lãnh đạo Thành phố phải trực tiếp gặp gỡ các tầng lớp nhân dân (5 - 8 đại biểu/buổi) và trao đổi trong khoảng 3 giờ. 

Ban Tuyên giáo Thành ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức 2 cuộc khảo sát, thăm dò dư luận xã hội về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015-2020 và những kỳ vọng của nhân dân Thành phố trong nhiệm kỳ 2020-2025. Cuộc khảo sát được tiến hành đối với các tầng lớp trong xã hội… bằng phiếu xin ý kiến, phỏng vấn sâu và phân tích cây vấn đề; đồng thời xây dựng bảng hỏi bằng ứng dụng trên Google Drive và gửi thu thập ý kiến ngẫu nhiên thông qua các trang mạng xã hội. 

Nhiệm vụ của các cơ quan báo chí là tổ chức diễn đàn lắng nghe góp ý của độc giả cho sự phát triển của Thành phố. Cụ thể, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục để người dân góp ý cho sự phát triển của Thành phố; tăng cường tuyên truyền cho các buổi gặp gỡ, tiếp xúc của lãnh đạo với các tầng lớp nhân dân, đồng bào, các giới. Việc tổ chức diễn đàn phải được triển khai trên tất cả các loại hình báo chí của các cơ quan báo chí Thành phố và một số cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn.

Tại Quận 5, mọi ý kiến đóng góp của Nhân dân có thể gửi về Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 5, số 207 An Dương Vương, phường 8, Quận 5, số điện thoại: 38557760, email: ntg.q5@tphcm.gov.vn


Số lượt người xem: 808    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm