SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
2
2
9
8
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Sáu 2023 1:45:00 CH

Quận 5 phát động Ngày Asean phòng, chống sốt xuất huyết năm 2023

 

Nhằm nâng cao ý thức của toàn xã hội đối với việc phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tăng cường sự phối hợp của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể; huy động sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh; Ngày 13/6/2023, Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 13 năm 2023 trên địa bàn Quận 5”.

 

 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5, đại diện các phòng, ban chuyên môn thuộc quận, các ban ngành đoàn thể quận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân 14 phường, Trạm Y tế 14 phường, đại diện Ban giám hiệu các trường học và đông đảo người dân trên địa bàn quận.

 

 

 

Tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 yêu cầu 14 phường tổ chức hoạt động tuyên truyền và vận động người dân tham gia tổng vệ sinh môi trường hàng tuần; tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt khi xử lý ổ dịch nhỏ và triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi... Thực hiện giám sát các điểm nguy cơ trên địa bàn phường; vận động Nhân dân tham gia thực hiện tổng vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp: Diệt lăng quăng hàng tuần - diệt muỗi hàng ngày, phát hoang khai thông cống rãnh,thu gom vật phế thải, loại bỏ các vật dụng chứa nước không cần thiết; Có kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các truờng học, cơ quan xí nghiệp, nhất là giám sát định kỳ hàng tháng các điểm có yếu tố nguy cơ. Ngoài ra, đẩy mạnh xử phạt hành chính theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 09 năm 2020 của Chính Phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế” đối với cá nhân, đơn vị, tổ chức, chủ các điểm nguy cơ cố tình không thực hiện các hướng dẫn phòng chống sốt xuất huyết, tạo điều kiện để dịch bệnh lây lan tại địa phương.

 

 

Bệnh Sốt xuất huyết do muỗi truyền có tốc độ lây lan nhanh; theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới WHO, hàng năm có khoảng 96 triệu người mắc bệnh sốt xuất huyết, với khoảng 500.000 trường hợp chuyển nặng cần nhập viện và khoảng 12.500 trường hợp tử vong. Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vắc-xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Cho đến nay, việc phòng bệnh chủ yếu vẫn là diệt lăng quăng và diệt muỗi.


Số lượt người xem: 205    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm