SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
2
3
4
5
Bản tin quận 20 Tháng Ba 2017 2:00:00 CH

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 năm 2017 hãy “Yêu thương và chia sẻ”

 

Ngày Hạnh phúc được lấy từ ý tưởng của Bhutan, một vương quốc bé nhỏ năm sâu trong lục địa miên đông Himalayas, vôn được đánh giá là nước có chỉ số hanh phúc cao dựa trên các yếu tố như: sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân. Đồng thời, đây cũng là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau là biếu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20 tháng 3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển an sinh xã hội, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 do Liên Hiệp Quốc phát động. Ngày 26/12/2013, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”.

Tại Quận 5, Ngày quốc tế Hạnh phúc năm 2017 với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” được tiếp tục phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ quan, ban, ngành và nhân dân với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhân văn như: từ thiện, yêu thương – chia sẻ, thăm hỏi, giúp đỡ các cá nhân, gia đình khó khăn, hội thảo, tọa đàm, hội thi, văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao… qua đó lồng ghép tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình để xây dựng mái ấm hạnh phúc, về xây dựng đạo đức lối sống trong gia đình để gia đình tiến bộ, hạnh phúc, tổ chức các hoạt động văn hóa trong cộng đồng tại khu phố nhằm xây dựng cộng đồng hạnh phúc.


Số lượt người xem: 1039    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm