SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
9
6
6
7
Bản tin quận 26 Tháng Sáu 2017 9:50:00 SA

An Dương Vương – Đoạn đường của xe hơi

 

* Năm 2015, lượng xe ô tô được bán ra tại Việt Nam là 250.000 chiếc các loại.

* Năm 2016, lượng xe ô tô bán ra tăng lên 304.427 chiếc, lập kỷ lục về lượng xe tiêu thụ hàng năm ở Việt Nam từ trước tới nay. Trong số này, có tới 182.347 chiếc là xe du lịch, chiếm tỷ lệ xấp xỉ 60%.

* Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh: số lượng xe ô tô đăng ký mới mỗi ngày bình quân là 100 chiếc, năm 2015; sang năm 2016, số lượng này tăng lên đến gần… 200 chiếc/ngày.

Kinh tế phát triển, đời sống người dân sung túc hơn, vì vậy việc “tậu” một chiếc xe hơi hiện khá dễ dàng với nhiều người dân Sài Gòn - vốn luôn sẵn ước mơ ấp ủ trong lòng về một cuộc sống “lên xe, xuống ngựa” khi túi rủng rỉnh tiền. Đặc biệt kể từ dạo hai hãng taxi Grap và Uber đi vào hoạt động, chiếc xe hơi của gia đình có thể được tận dụng để kiếm tiền, thị trường mua bán xe hơi bỗng sôi động hẵn lên. Số lượng xe hơi nhập khẩu lẫn lắp ráp tại Việt Nam đều có bước tăng trưởng ngoạn mục về doanh số bán ra thị trường.

Đường An Dương Vương, Quận 5 trước đây chỉ có vài gara sửa chữa ô tô, một số tiệm may bọc ghế và cửa xe, hoặc buôn bán kính xe hơi, vỏ ruột… nhưng khi chủ trương đổi mới kinh tế được triển khai, nhiều ngưởi nắm bắt được thời cơ đã kịp ra nghề, mở tiệm kinh doanh phụ tùng, dịch vụ tân trang, lên đời xe, “chế” kính xe hoặc chuyên trang trí xe bằng nhiều loại linh kiện, phụ kiện… Đến nay, suốt đường An Dương Vương từ chỗ gần ngã tư Trần Bình Trọng dài tới gần ngã năm Trần Phú - Sư Vạn Hạnh đã trở thành một đoạn đường chuyên kinh doanh, làm dịch vụ trọn gói về xe hơi, bao gồm: mua bán xe, sửa chữa, kinh doanh phụ tùng, phụ kiện, thiết kế - thi công nội thất xe, lên đời xe, nhập khẩu và kinh doanh trang thiết bị âm thanh - ánh sáng chuyên dùng cho xe hơi - vừa kinh doanh có bao lắp ráp tại chỗ, vừa phân phối đi các tỉnh thành khác.

Hoạt động kinh doanh trên đường An Dương Vương giờ đây lan cả sang đường Trần Bình Trọng và Lê Hồng Phong, với mức độ chuyên môn hóa cao. Có tiệm chỉ chuyên về tấm dán cách nhiệt dán lên kính xe hơi. Tiệm khác trưng hẳn bảng hiệu “Âm thanh xe hơi” và tất nhiên sở hữu một trang wed tự giới thiệu có địa chỉ “amthanhxehoi.com”, được trình bày bắt mắt, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm xuất xứ từ Âu Châu, Mỹ, Nhật… (không thấy quảng cáo hàng xuất xứ… Trung Quốc!)

Trên thực tế, khu vực này đã là một khu chuyên doanh phụ tùng và đủ loại “đồ chơi” xe hơi, không thiếu thứ gì, với đủ mọi dịch vụ đi kèm, thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng, từ cao cấp đến bình dân. Nhu cầu về xe hơi tăng trưởng, kéo theo sự làm ăn tấp nập hơn, sôi dộng hơn và… mất trật tự hơn. Nhiều tiệm đậu xe ngay trên lòng đường để lắp đặt, sửa chữa… lề đường thì khỏi nói, giờ như là “sân riêng” của các ông chủ tiệm - cả hai bên đường An Dương Vương, thuộc Phường 3 và Phường 4, Quận 5.

Chiều ngày 20/6, trong giờ cao điểm nhưng xe hơi vẫn đậu nối đuôi sát lề thành một hàng dài ở đoạn An Dương Vương phía Phường 4, đối diện chi nhánh ngân hàng quân đội MB. Tại đây, có một trạm xe buýt, nhưng xe buýt phải đậu đón trả khách ngay giữa lòng đường, hết sức nguy hiểm cho hành khách lẫn người đi xe máy chen chúc xung quanh, trong khi những người thợ vẫn thản  nhiên cặm cụi làm việc tháo, lắp, dán, gỡ,… trên những chiếc xe đậu dưới lòng đường.

Quả thật không dễ điều hòa tất cả các yếu tố liên quan trong tiến trình phát triển, giữa lợi ích mang lại từ các hoạt động thương mại - dịch vụ và những hệ lụy của nó gây ra trên bộ mặt văn minh đô thị. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định nhu cầu duy trì một trật tự lòng - lề đường là không thể bàn cãi hay lơ là, bên cạnh việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân làm ăn có hiệu quả.

Vì vậy, Quận 5, trong vị thế là nơi đất lành chim đậu, nơi quần tụ dày đặc những doanh nhân, doanh nghiệp năng động đến từ mọi miền đất nước.


Số lượt người xem: 1352    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm