SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
3
6
5
5
Bản tin quận 08 Tháng Hai 2023 3:30:00 CH

Liên đoàn Lao động Quận 5 tuyên dương “Gương sáng Đảng viên” năm 2023

 

Sáng ngày 07/02/2023, Liên đoàn Lao động Quận 5 tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gương sáng Đảng viên”, sơ kết công tác giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng và công tác phát triển đảng trong CNVC-LĐ năm 2022.

 

 

Đến dự có đồng chí Phùng Thái Quang – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Bí thư Quận ủy Quận 5, đồng chí Phạm Nam Vĩnh An - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Quận 5, đồng chí Nguyễn Võ Xuân Kỳ - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5.

 

 

 

Trong năm 2022, các CĐCS-NĐ trực thuộc đã giới thiệu được 508 đoàn viên ưu tú (trong đó khu vực ngoài Nhà nước: là 141), đã có 54 đoàn viên công đoàn ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, Riêng khu vực ngoài Nhà nước có 04 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Các đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng đều có trình độ năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có phẩm chất chính trị, đạo đức gương mẫu, được quần chúng tín nhiệm. Nhiều đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua các hoạt động thực tiễn tại đơn vị và các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm”, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, đóng góp công sức cho sự phát triển của đơn vị.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 5 cũng biểu dương 83 đoàn viên công đoàn là Đảng viên tiêu biểu; tặng quà, chúc mừng 48 đảng viên tham gia BCH các CĐCS có tuổi Đảng tròn năm (10 năm – 15 năm – 20 năm và 25 năm); Liên đoàn cũng giới thiệu đợt 1 với 430 đoàn viên công đoàn ưu tú (trong đó khu vực ngoài Nhà nước là 95 đồng chí) cho Đảng xem xét, tiếp tục rèn luyện, thử thách, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng trong năm 2023. Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động Quận 5 xác định công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của tổ chức Công đoàn, nhằm bổ sung cho Đảng những công nhân viên chức, lao động ưu tú và giác ngộ nhất, đã qua rèn luyện thử thách trong phong trào CNVC-LĐ.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Bí thư Quận ủy Quận 5: việc phát triển đảng viên mới cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền và công đoàn; do đó, trong năm 2023, sau khi Liên đoàn Lao động Quận 5 thực hiện trao danh sách 430 đoàn viên ưu tú cho Đảng, các đơn vị cần có theo dõi, có lộ trình thực hiện, bồi dưỡng, hướng dẫn quần chúng ưu tú để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đối với các đoàn viên ưu tú được đưa vào danh sách cũng cần nỗ lực thêm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống… để xứng đáng trở thành những đảng viên ưu tú trong thời gian sắp tới; góp phần cùng Đảng bộ - Chính quyền và Nhân dân xây dựng Quận 5 ngày càng văn minh – hiện đại – nghĩa tình. 

 


Số lượt người xem: 369    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm